Đáp ứng nhu cầu chi trả ngân sách trong tháng cuối năm 2023 và năm 2024 qua Kho bạc Nhà nước

Thứ sáu, 15/12/2023 16:03
(ĐCSVN) - Kho bạc Nhà nước (KBNN) vừa có chỉ thị yêu cầu KBNN các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua KBNN, giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đáp ứng nhu cầu chi trả ngân sách trong tháng cuối năm 2023 và năm 2024.
 Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Theo đó, để giải quyết kịp thời thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán kinh phí ngân sách, thực hiện tốt công tác kiểm soát chi NSNN, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2023, Tổng Giám đốc KBNN yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN, Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán của hệ thống KBNN.

Trong đó, cần lưu ý công chức làm công tác kiểm soát chỉ nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không được để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào tại KBNN mà không rõ lý do; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc.

Nghiêm cấm công chức làm công tác kiểm soát chỉ của KBNN lợi dụng chức năng, nhiệm vụ để gây phiền hà, sách nhiễu, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư.

KBNN yêu cầu các đơn vị thực hiện tiếp nhận đúng thành phần, số lượng hồ sơ được quy định gửi KBNN; chấp hành đúng quy định về phương thức gửi, thời gian xử lý hồ sơ, hướng dẫn các đơn vị, chủ đầu tư đầy đủ, tận tình, không được yêu cầu khách hàng giao dịch bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quá 01 lần; phấn đấu thực hiện kiểm soát chi trước thời hạn quy định.

Đồng thời, KBNN các tỉnh, thành phố phải kịp thời nắm bắt và xử lý đầy đủ các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện kiểm soát chi NSNN theo đúng thẩm quyền. Đối với các vướng mắc vượt thẩm quyền, KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp và đề xuất kịp thời các giải pháp tháo gỡ với cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc cơ quan KBNN, Giám đốc KBNN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm phổ biến đến toàn thể công chức thuộc phạm vi quản lý và nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung theo yêu cầu của Chỉ thị này./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực