Đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thứ năm, 12/09/2024 22:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 12/9, tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức khai mạc Triển lãm, giới thiệu thiết bị công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm chủ lực của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.
 Hình ảnh tại Lễ khai mạc.

Chương trình diễn ra  trong 2 ngày 12 - 13/9, triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 60 đơn vị trưng bày hơn 300 sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong Vùng. Với 55 gian hàng các doanh nghiệp vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đã quảng bá các hình ảnh, thiết bị công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm chủ lực. 

Đồng chí Nguyễn Kim Tùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế cho biết, triển lãm là hoạt động tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp nhân dân trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung. Qua đó, góp phần đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh liên kết, kết nối, triển lãm  giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đến cộng đồng. 

 Chương trình diễn ra  trong 2 ngày 12- 13/9, triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 60 đơn vị trưng bày hơn 300 sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong Vùng. 

Trong những năm qua, hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đã thể hiện được vai trò quan trọng trong phát triển số lượng doanh nghiệp, tăng năng suất, hiệu quả cũng như năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung. Trải qua những khó khăn của nền kinh tế khu vực và thế giới, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vừa qua đã đặt ra những yêu cầu mới cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Trong bối cảnh đó, các sáng kiến, các giải pháp, dự án khởi nghiệp sáng tạo càng phải thể hiện được vai trò tiên phong trong việc giải quyết những vấn đề, “bài toán” thách thức của kinh tế - xã hội trên nền tảng phát huy tính tự chủ, sáng tạo và đổi mới../

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực