Điện Biên có đường bay thẳng đầu tiên kết nối với TP.HCM

Thứ sáu, 03/12/2021 16:39
(ĐCSVN) – Đường bay thẳng của Bamboo Airways nối Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) – Điện Biên có thời gian bay là 2h20’, tần suất 5 chuyến/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến của hãng là 10h40’ cất cánh từ TP.HCM và 13h30’ cất cánh từ Điện Biên.
 Chuyến bay mang số hiệu QH 1592 khai thác bằng máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). 

Ngày 3/12, chuyến bay mang số hiệu QH 1592 khai thác bằng máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Đây là chuyến bay đánh dấu lần đầu tiên có một đường bay thẳng kết nối TP.HCM – Điện Biên.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways nối TP.HCM – Điện Biên có thời gian bay là 2h20’, tần suất 5 chuyến/tuần. Hai khung giờ khởi hành dự kiến của hãng là 10h40’ cất cánh từ TP.HCM và 13h30’ cất cánh từ Điện Biên. Tần suất chung sẽ tăng tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Trước đó, hành khách từ các tỉnh phía Nam muốn đến Điện Biên thông qua đường hàng không chỉ có lựa chọn bay nối chuyến với thời gian kéo dài lên 9 tiếng, gây ra nhiều vất vả, mệt mỏi cho hành khách.

Việc đưa vào vận hành trước thềm cao điểm Lễ, Tết, đường bay thẳng TP.HCM – Điện Biên của Bamboo Airways nhằm đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển, du lịch của các hành khách giữa 2 thành phố, thông qua cả tần suất cao và sự thuận tiện, đem đến cho hành khách thêm lựa chọn về trải nghiệm chất lượng chuyến bay.

Hiện, tỉnh Điện Biên đang gấp rút thực hiện các thủ tục để sớm khởi công thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên Phủ, nhằm đáp ứng yêu cầu khai thác chủng loại máy bay A320/A321 và tương đương; hệ thống cơ sở hạ tầng sân bay sẽ được đầu tư đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển. Dự kiến, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và tỉnh Điện Biên sẽ phối hợp tổ chức Lễ khởi công thực hiện dự án trong tháng 1/2022./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực