Điện lực Miền Bắc giảm tỉ lệ tổn thất điện năng xuống còn 4,58%

Thứ năm, 16/09/2021 23:05
(ĐCSVN) - Lũy kế 8 tháng, tỷ lệ tổn thất điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ở mức 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.
Ảnh minh họa (Nguồn: K.D) 

Để tiếp tục giảm tổn thất điện về mức kế hoạch 4,55% trong năm 2021, EVNNPC đã tập trung nhiều giải pháp như đầu tư nâng cấp và cải tạo sữa chữa lưới điện, tính toán các chế độ vận hành lưới điện tối ưu, ứng dụng công nghệ thông tin đo đếm điện năng...

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện giảm tổn thất điện năng (TTĐN) tại các đơn vị, phân tích, đánh giá xác định nguyên nhân gây tổn thất đối với các cấp điện áp, trạm biến áp và các đường dây, từ đó đưa ra các biện pháp giảm TTĐN hợp lý cho từng khu vực.

Qua đó, tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 8 thực hiện đạt 4,82%, giảm 0,22% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 8 tháng là 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.

Theo đại diện EVNNPC, trên thực tế, dư địa để giảm TTNĐ của Tổng công ty vẫn còn khá lớn; một số đơn vị vẫn đang thực hiện giảm TTĐN một cách thụ động. Để đạt được mục tiêu đề ra, giảm tổn thất điện năng về ≤4,55% trong năm 2021 đại diện EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực/Điện lực cần thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm; gắn trách nhiệm cụ thể từng cá nhân với kết quả giảm TTĐN của đơn vị. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các số liệu về kĩ thuật, kinh doanh... đảm bảo có cơ sở để xác định  chính xác các nguyên nhân gây tổn thất, từ đó có các giải pháp phù hợp

Đặc biệt, theo EVNNPC thời gian tới các đơn vị cần thay đổi phương thức quản trị đối với công tác giảm TTĐN. Cụ thể, cần chỉ tiêu hóa, cá nhân hóa tất cả các nội dung, trong đó gắn trách nhiệm cá nhân trong việc chấm điểm KPI, xét hoàn thành nhiệm vụ gắn với trách nhiệm người đứng đầu, xét thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động theo các chỉ tiêu Tổng công ty giao.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp và mùa mưa bão đã đến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ Điện lực trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý khách hàng có thể vào trang thông tin điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc https://npc.com.vn, fanpage của Tổng công ty https://www.facebook.com/evnnpc.viniemtincuaban và gọi điện điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để được hỗ trợ.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực