"Điều phối và tự động hoá hệ thống ngân hàng lõi"

Thứ năm, 17/10/2024 16:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 17/10, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo "Điều phối và tự động hoá hệ thống ngân hàng lõi", nhằm cung cấp những thông tin quan trọng mới nhất về giải pháp tự động hóa và tối ưu hóa nghiệp vụ khoá sổ cuối ngày (COB - Close of Business) của hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking).

Hội thảo do SVTECH phối hợp cùng Stonebranch tổ chức, thu hút đông đảo các nhà quản lý, các chuyên gia công nghệ thông tin đang công tác tại các ngân hàng ở Việt Nam.

Theo các báo cáo mới nhất từ Gartner, đến năm 2026, 30% doanh nghiệp sẽ tự động hóa hơn một nửa hệ thống hoạt động của họ, tăng từ mức dưới 10% ở thời điểm giữa năm 2023. Đến năm 2027, những người đứng đầu bộ phận công nghệ thông tin và vận hành tập trung vào tự động hóa trên toàn doanh nghiệp sẽ nhận gấp đôi giá trị mang lại từ các nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí. Trước những xu hướng này Hội thảo được tổ chức nhằm mang tới các đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam những thông tin hữu ích để tối ưu hóa hoạt động của mình.

 Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc công ty SVTECH phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các diễn giả nhấn mạnh, tự động hóa quy trình COB mang lại nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sự can thiệp của con người, đảm bảo tính chính xác và trung thực của dữ liệu. Đồng thời, theo dõi, báo cáo tiến độ và lỗi trong quá trình thực hiện và thông báo nhanh chóng cho đội hỗ trợ Core Banking khi gặp sự cố.

Giải pháp đặc biệt chú trọng đến tính bền vững của việc tự động hóa, khi giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn giúp các ngân hàng giảm tiêu thụ năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và đạt được tầm nhìn dài hạn. Một phần quan trọng của hội thảo là phần trình diễn trực tiếp giải pháp COB automation của stonebranch cho thấy cách mà công nghệ này có thể hỗ trợ các ngân hàng vận hành quy trình COB một cách tự động và tối ưu.

Trong khuôn khổ Hội thảo, ông Giuseppe Damiani - CEO Stonebranch đã trực tiếp trình diễn giải pháp COB automation của công ty, cho thấy cách mà công nghệ này có thể hỗ trợ các ngân hàng vận hành quy trình COB một cách tự động và tối ưu.

Các diễn giả tại Hội thảo cũng cho biết, một khảo sát khoa học thực hiện từ 408 chuyên gia tự động hóa công nghệ thông tin, có 82% đối tượng khảo sát có kế hoạch thay thế công nghệ tự động hóa khối lượng công việc vào năm 2024. Tự động hóa đang là yếu tố cần thiết để tăng tính linh hoạt và giảm thiểu chi phí vận hành khi doanh nghiệp áp dụng nhiều công nghệ, ứng dụng hơn.

Các ý kiến tham luận cho thấy, việc quản lý khối lượng lớn các tác vụ công nghệ thông tin, nhu cầu về chất lượng và tốc độ dịch vụ của khách hàng đang ngày càng cao, rủi ro không quản lý được sẽ dẫn tới thời gian chết, tăng chi phí vận hành, gây ra những lỗ hổng bảo mật… sẽ trở thành những thách thức lớn với doanh nghiệp nếu không áp dụng công nghệ tự động hóa. 

Quang cảnh Hội thảo. 

SVTECH là đơn vị có trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao tại Việt Nam, đối tác của nhiều hãng công nghệ hàng đầu thế giới, từ thiết bị, phần mềm đến dịch vụ công nghệ thông tin. Hoạt động của SVTECH góp phần đưa công nghệ mới vào ứng dụng ở nhiều lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế như: Viễn thông, tài chính ngân hàng, dịch vụ công, sản xuất, bán lẻ... SVTECH nổi bật với 5 dịch vụ công nghệ là: Tự động hóa (automation) cùng với dữ liệu và phân tích dữ liệu (D&A); An ninh, an toàn thông tin (security); Hệ thống và điện toán đám mây (system & cloud); Hệ thống mạng (network).

Tập đoàn Stonebranch có trụ sở chính tại Atlanta, Georgia (Hoa Kỳ), đang phục vụ nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực tài chính, sản xuất, y tế, du lịch, vận tải, năng lượng và công nghệ. Với chức năng cung cấp các giải pháp điều phối và tự động hóa công nghệ thông tin, chuyển đổi hệ thống CNTT doanh nghiệp từ việc tự động hóa các tác vụ đơn giản sang tự động hóa các quy trình vận hành CNTT phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh theo thời gian thực chính xác. Stonebranch có khả năng cao đáp ứng các yêu cầu đặc thù của từng mô hình doanh nghiệp tại Việt Nam, đang giúp mở ra nhiều cơ hội chuyển đổi số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực ngân hàng ở nhiều quốc gia./.

Tin, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực