DIFF 2023 tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Thứ năm, 01/06/2023 20:55
(ĐCSVN) - Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ chính thức khai mạc vào tối 2/6/2023 bên sông Hàn (Đà Nẵng). Lễ hội kéo dài hơn 01 tháng và đây không chỉ là những đêm hội ánh sáng mà còn là sự kiện được mong đợi sau 3 năm vắng bóng bởi đại dịch COVID-19.

Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023

DIFF 2023 - Sự hồi sinh của kinh tế du lịch sau đại dịch COVID-19

 Ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung. 

Theo đại diện Sun Group, điểm đặc sắc đầu tiên của lễ hội pháo hoa năm nay là ở chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa năm nay, Tập đoàn Sun Group mong muốn sẽ mang đến những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, với 5 tuần và mỗi tuần một chủ đề, nhưng đều nhằm hướng đến lan toả hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung và Đà Nẵng nói riêng sau đại dịch.

Trong 8 đội thi năm nay, ngoài hai đội Ý và Phần Lan đã từng trình diễn tại mùa trước, thì có sự xuất hiện của 5 đội thi hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng nổ là Anh, Pháp, Canada, Australia, Ba Lan.

Chia sẻ với báo chí về nội dung trình diễn ở những đêm thi trong sáng 1/6, ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung khẳng định: Đến nay, các hạng mục của sân khấu chính và khu vực khán đài cơ bản đã hoàn thành; từ việc bố trí hợp lý hơn 5.000 chỗ ngồi cho đến hoàn thiện trang trí, hệ thống điện cũng như các tính toán về khâu âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng laser… Trong khi đó, các chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ đến 25 quốc gia và các nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng đã được dàn dựng và chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ chờ đến giờ công diễn phục vụ khán giả.

Các thành viên đội pháo hoa Việt Nam lắp đặt pháo chuẩn bị cho đêm bắn khai mạc. 

Trả lời câu hỏi vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực pháo đài và khán đài đã được triển khai như thế nào để đêm diễn khai mạc được diễn ra thành công? Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung- Nguyễn Văn Bình cho hay: Đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ cho đêm diễn rất được Ban tổ chức coi trọng. Theo đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu hộ cứu nạn của TP (PCCC) liên tục theo sát kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác đảm bảo an toàn PCCC trong tất cả các khâu như: kho chứa pháo hoa, lắp đặt pháo tại bãi bắn, thi công sân khấu, đảm bảo an toàn nguồn điện, lên phương án thoát hiểm; bố trí trang thiết bị chữa cháy tại các nơi có nguy cơ tiềm ẩn, và tăng cường tuyên truyền nâng cao kiến thức PCCC cho các chủ cơ sở khách sạn, nhà hàng…

Cạnh đó, Ban tổ chức Lễ hội cũng dành nhiều chú trọng phòng chống tội phạm tại các khu vực tập trung đông người, bố trí lực lượng bảo vệ tại một số điểm bắn pháo hoa.

Lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 cũng đã bố trí nhân viên y tế trên các tàu, xuồng chốt chặn trên sông để sẵn sàng tiến hành cấp cứu khi có yêu cầu.

Ghi nhận lượng khán giả mua vé ở đêm khai mạc và công tác truyền thông nhằm thu hút khán giả đến với chương trình, ông Nguyễn Văn Bình cho biết: Ngay sau khi chính thức mở bán vé từ 14h ngày 8/5, đến nay hơn 80% lượng vé đã được bán ra. Riêng đêm Khai mạc vé đã được bán hết ngay sau khi Ban tổ chức công bố thông tin về Lễ hội ít ngày. Điều này cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của DIFF sau 3 năm tạm ngừng vì dịch bệnh.

Riêng về công tác truyền thông, ông Bình khẳng định, bản thân sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế đã là thương hiệu của Đà Nẵng, làm nên tên tuổi cho du lịch Đà Nẵng và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Vì vậy, thông tin về Lễ hội luôn được lan toả một cách mạnh mẽ và nhanh chóng qua các kênh truyền thông báo chí cũng như mạng xã hội.

Đội pháo hoa Phần Lan lắp pháo cho trận thi đấu đêm khai mạc với đội pháo hoa Việt Nam. 

Đối với đêm Khai mạc và đêm Bế mạc, theo đại diện Ban tổ chức, các chương trình tỏng 02 đêm này sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 để khán giả cả nước đều có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng. Còn với 3 đêm thi còn lại sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài Truyền hình TP Đà Nẵng.

Bên cạnh việc truyền thông về những đặc sắc của lễ hội pháo hoa năm nay, Ban tổ chức cũng đẩy mạnh truyền thông đến công chúng về chuỗi sự kiện bên lề mà Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức, để khẳng định Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á” mà du khách không nên bỏ qua dịp hè này.

Những lễ hội hấp dẫn nhất phải kể đến như lễ hội Đèn lồng, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival, Lễ hội văn hoá Hàn Quốc, Lễ hội Văn hoá Pháp…tại Sun World Ba Na Hills hay các Lễ hội Hàn Quốc ở công viên Châu Á diễn ra trong suốt ba tháng hè.

Đây là chuỗi lễ hội nằm trong chiến dịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng với sứ mệnh Làm đẹp những vùng đất, đồng hành cùng du lịch Việt, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực