Dịp 2/9, doanh thu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 2.940 tỷ đồng

Thứ ba, 03/09/2024 16:20
(ĐCSVN) - Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Ảnh minh họa: CM 

Với những nỗ lực của Sở Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân 21 quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2024 của ngành du lịch Thành phố đạt được kết quả nổi bật.

Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 960.000 lượt). Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 420.000 lượt). Khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2022 là 37.600 lượt). Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 162.000 lượt).Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 80%). Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).

Dịp này, Sở Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai Sản phẩm du lịch “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh” trong hai ngày 31/8 - 01/9. Chương trình đã thu hút 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế tham quan. Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo, trọng thị; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, nội quy tham quan.

Chương trình nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP Hồ Chí Minh, tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền TP Hồ Chí Minh thân thiện, cởi mở và hướng đến phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hoá lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố.

Việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh Việt Nam. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP. Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại Thành phố khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích, đồng thời diễn ra chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử, văn hóa và trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng, giới thiệu với du khách các hiện vật lịch sử, văn hoá gắn liền với đời sống của cộng đồng người S’Tiêng và tái hiện Lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới), được xem là linh thiêng nhất của đồng bào S’Tiêng.

Bên cạnh đó, Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower  mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam; Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí, các chương trình xiếc, nhạc nước và đặc biệt là trải nghiệm, thưởng thức nhiều giống cây ăn trái hiếm có như sung Mỹ, ổi Ruby Đài Loan (Trung Quốc), lựu đỏ Ấn Độ, hồng Socola Indonesia…; Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2/9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9.

Cùng với đó, bắn pháo hoa tầm thấp, hàng loạt chương trình nghệ thuật như diễu hành "Sắc màu năm châu" trên đường phố kèm với nhiều tiết mục xiếc như thăng bằng trên không, đu dây…; Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (quận 7) chính thức khai trương với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại với nhiều chương trình mang tính cộng đồng như các màn trình diễn mashup Việt - Hàn - Nhật, đồng diễn flasmob, chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa âm nhạc với chủ đề "Sắc màu Việt - Hàn" với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Hàn và Việt Nam nổi tiếng.

Song song đó, hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc, trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Các khách sạn trên địa bàn Thành phố đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...; giới thiệu các thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn, gói thuê phòng hội nghị với giá giảm 10-20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết tháng 9/2024 như: Khách sạn Rex Sài Gòn ưu đãi dành cho khách hàng đặt tối thiểu 5 đêm liên tiếp và chọn gói khuyến mãi “Long Stay” trên website (miễn phí một chiều đón hoặc tiễn sân bay, ưu đãi thực đơn À la carte); Khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn giới thiệu 3 gói phòng ngủ với giá từ 2,699 triệu đồng/ phòng đơn/đêm, kèm miễn phí một trong các dịch vụ giặt ủi, mini bar, bữa ăn trưa, tối; Khách sạn Kim Đô 4 sao giá phòng chỉ còn 1,4 triệu đồng/đêm, kèm ưu đãi 10% chi phí hội nghị, tiệc liên hoan…

Hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị, nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang.

Các cơ sở ăn uống cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn như nhà hàng Gogi House giảm giá 20% cho hóa đơn từ 500.000 đồng; giảm 10% khi đặt bàn tại nhà hàng Ashima hotpot trên toàn quốc trong dịp lễ quốc khánh. 

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã có công văn gửi các doanh nghiệp cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch quan tâm tổ chức các hoạt động, dịch vụ cộng thêm, chương trình khuyến mãi với các hoạt động vui chợi giải trí dành cho khách du lịch đến tham quan Thành phố đồng thời thực hiện  các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá, tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng phục vụ du lịch./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực