Đoàn đại biểu ngành Tuyên giáo thăm, làm việc tại Tập đoàn ô tô Trường Hải

Thứ hai, 03/07/2023 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Nam, chiều 3/7, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Tập đoàn ô tô Trường Hải (đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi và động viên công nhân của Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO). 

Cùng đi có các đồng chí: Lại Xuân Môn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Phan Việt Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Phan Xuân Thuỷ, Vũ Thanh Mai, Trần Thanh Lâm; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo 63 tỉnh, thành….

Thông tin với Đoàn công tác, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) - ông Trần Bá Dương cho biết: THACO từ một doanh nghiệp tư nhân, xuất phát là một điểm xí nghiệp sửa chữa xe. Sau khi có Nghị quyết 50 của Đảng về việc phát triển kinh tế tư nhân, năm 1997 đã thành lập doanh nghiệp. Đến năm 2003 THACO đã quyết định đầu tư vào Khu Kinh tế (KKT) mở Chu Lai. Đây là KKT đầu tiên và tại một tỉnh nghèo.

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng quà lưu niệm cho ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO)

Theo ông Trần Bá Dương, qua nhiều năm, Tập đoàn THACO đã phát triển thành một tập đoàn đa ngành, lấy cảng Chu Lai làm đầu mối. Trong thời gian tới, THACO sẽ tập trung đầu tư luồng tuyến mới 5 vạn tấn đáp ứng được nhu cầu logistics vận chuyển. Ngoài sản xuất và lắp ráp ô tô, hiện THACO đang tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp và hướng đến xây dựng Chu Lai thành Trung tâm chế biến sâu về nông lâm nghiệp; đồng thời cũng tại đây sẽ là một trung tâm logisctic của miền Trung và một số nước bạn...

“Chúng tôi cam kết tới đây sẽ phát triển Tập đoàn theo hướng “Không giới hạn” nhưng đảm bảo được sự bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân” - ông Trần Bá Dương chia sẻ.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi được cùng các đại biểu ngành Tuyên giáo đến thăm Tập đoàn THACO - Một Tập đoàn kinh tế lớn không chỉ của Việt Nam, của ASEAN mà còn được thế giới biết đến. Đồng thời mong muốn, trong quá trình phát triển, Tập đoàn THACO tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, báo chí, truyền thông quảng bá hình ảnh, hàng hóa, sản phẩn tiêu biểu của Tập đoàn đến với khách hàng không chỉ trong nước mà đối với khu vực và quốc tế. Quan tâm tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho lao động trong nước, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

THACO bao gồm 6 Tập đoàn thành viên:

1) THACO AUTO - điều hành toàn bộ mảng sản xuất, kinh doanh ô tô của THACO;

2) THACO AGRI - điều hành mảng Nông nghiệp;

3) THACO INDUSTRIES - phụ trách lĩnh vực Cơ khí & Công nghiệp hỗ trợ;

4) THADICO - phụ trách lĩnh vực Đầu tư xây dựng;

5) THILOGI - phụ trách lĩnh vực Giao nhận vận chuyển (Logictics);

6) THISO - phụ trách lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ.

Các ngành bổ trợ cho nhau và có tính tích hợp cao. Với tầm nhìn là Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và Thế giới, THACO đang từng bước thực hiện sứ mệnh “Mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác, xã hội và phát triển kinh tế đất nước với tinh thần tận tâm phục vụ”...

(Nguồn: https://thacogroup.vn)

Tin, ảnh: Đình Tăng - Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực