Doanh nghiệp Hà Lan khánh thành dây chuyền sản xuất mới tại Bắc Ninh

Thứ sáu, 01/03/2024 20:36
(ĐCSVN) - Với vốn đầu tư khoảng 18,5 triệu Euro, dự án gồm 5 dây chuyền sản xuất mới cho các dòng sơn bột tĩnh điện và 1 dây chuyền sản xuất sơn phủ gốc nước cho ngành hàng điện tử tiêu dùng sẽ giúp AkzoNobel tăng năng suất, hiện thực hóa mục tiêu sản xuất bền vững tại thị trường Việt Nam và khu vực.

Ngày 1/3/2024, TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất mới tại khu công nghiệp Quế Võ 1, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh với sự tham dự của Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam.

Trong bối cảnh Việt Nam là thị trường hấp dẫn cho sản xuất gia công thương hiệu toàn cầu, dây chuyền mới này sẽ cung cấp thêm cho thị trường các dòng sơn tiên tiến, an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các sản phẩm sơn bột tĩnh điện và sơn phủ cho ngành điện tử tiêu dùng đều là bền vững, có thể tái sử dụng. Điều này hỗ trợ các đối tác đáp ứng bộ tiêu chuẩn kinh doanh ESG: Environment (Môi trường) - Social (Xã hội) - Governance (Quản trị), từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đại diện công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam và một số Sở, ban ngành tỉnh Bắc Ninh tại lễ khánh thành (Ảnh: Bảo Trân)

Theo ông Jeff Jirak, Giám đốc phụ trách đơn vị sơn bột tĩnh điện AkzoNobel toàn cầu: “Chúng tôi kỳ vọng mở rộng thêm dây chuyền sản xuất hiện đại tại Bắc Ninh sẽ tăng cường nguồn cung, mang đến dịch vụ tối ưu hơn, thúc đẩy tương lai bền vững cho ngành sơn và chất phủ, đặc biệt ở khu vực phía Bắc. Đồng thời, cho phép nhà máy sản xuất ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai tập trung tăng sản lượng cho khu vực phía Nam, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất để đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của thị trường”.

Dây chuyền mới cũng thể hiện cam kết phát triển bền vững của AkzoNobel tại thị trường Việt Nam, phục vụ nhu cầu đối tác lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị không dây và thiết bị gia dụng, đặc biệt là công nghệ giảm hàm lượng VOC trong sản phẩm (VOC - Volatile Organic Compounds thường dùng để nói đến hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí xuất phát từ các sản phẩm do con người chế tạo, chẳng hạn như các dung môi toluen, xylene và dung môi thơm). Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ mục tiêu của công ty là giảm một nửa lượng khí thải carbon vào năm 2030.

AkzoNobel, thành lập năm 1792 với trụ sở tại Hà Lan, sở hữu nhiều thương hiệu sơn gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon, hoạt động kinh doanh tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Được biết, nhà máy của AkzoNobel tại Bắc Ninh hoạt động từ năm 2010, chuyên sản xuất sơn bột tĩnh điện và sơn phủ ô tô và sơn hiệu năng gồm ba phân khúc chính là điện tử tiêu dùng, xe máy, nội thất ô tô./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực