Doanh thu 6 tháng đầu năm của Viettel đạt 128,6 nghìn tỷ đồng

Thứ năm, 29/07/2021 21:51
(ĐCSVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 29/7 cho biết, 6 tháng đầu năm 2021 đơn vị đạt doanh thu 128,6 nghìn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 19,9 nghìn tỷ, tăng 3,1% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, dịch bệnh khiến 95% điểm bán tại TP Hồ Chí Minh và 80% điểm bán tại Hà Nội phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động, thuê bao di động suy giảm do người dân giảm bớt số lượng sim và tiêu dùng viễn thông.

Để đảm bảo các chỉ tiêu kinh doanh, Viettel tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong trong công tác quản trị cũng như ứng dụng tối đa công nghệ để thúc đẩy kinh doanh và chăm sóc khách hàng trên các kênh trực tuyến.

Đơn vị tập trung triển khai hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới, áp dụng công nghệ tự động kiểm soát, tự tối ưu chất lượng từng cuộc gọi, tự phân tích nguyên nhân lỗi, đưa ra giải pháp cho 70% cuộc gọi/phiên với độ chính xác 85-90%. Số cuộc rớt, tồi giảm 10 lần. Các ứng dụng công nghệ cũng giúp 95% khách hàng có thể tự chăm sóc, tự phục vụ các yêu cầu của mình mà không cần đến cửa hàng giao dịch.

leftcenterrightdel
 Viettel hiện đang áp dụng nhiều hệ thống chuyển đổi số trong điều hành quản trị (Ảnh: Diệu Linh)

Đáng chú ý, tất cả thị trường đầu tư nước ngoài đều tăng thị phần, trong đó Haiti tăng 1,5%, Peru tăng 1,4%, bốn thị trường vẫn giữ vị trí dẫn đầu là Campuchia, Lào, Đông Timor và Burundi, còn liên doanh Mytel tại Myanmar đã tiến gần đến vị trí số 1 với 30,8% thị phần.

Viettel cũng hoàn thành chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu đưa Viettel Post trở thành công ty Logistics số 1 Việt Nam. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, Viettel Post đã triển khai robot tự động giúp tiết kiệm 91% sức lao động, giảm toàn trình kết nối bưu phẩm lên tới 6h; chuyển đổi số cùng người dân thông qua sàn thương mại điện tử Voso.vn, xuất khẩu thành công 3 tấn vải thiều sang Đức, tạo bước tiến quan trọng đối với ngành thương mại điện tử trong việc đưa nông sản chất lượng cao sang EU.

Bên cạnh đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn cũng tập trung nguồn lực để ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19. Đầu tháng 7/2021, Viettel đưa vào vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử quốc gia với năng lực đáp ứng 5 triệu mũi tiêm/ngày, đồng thời thực hiện kết nối gần 7.500 camera giám sát tại các khu cách ly.

Ngoài ra, bổ sung trạm, triển khai xe lưu động để đảm bảo mạng lưới cho 28 bệnh viện dã chiến, 68 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 và 200 khu cách ly tập trung…./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực