Đối thoại giữa doanh nghiệp lĩnh vực y tế và chính quyền TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 04/10/2024 17:01
(ĐCSVN) - Hội nghị nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh về lĩnh vực y tế; các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp lĩnh vực y tế với Sở Y tế Thành phố và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
 Hội nghị nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh về lĩnh vực y tế. (Ảnh: CM).

Ngày 04/10, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Y tế Thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp lĩnh vực y tế và chính quyền TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là Hội nghị đối thoại trực tiếp lần thứ 249 của Hệ thống đối thoại doanh nghiệp – chính quyền Thành phố.

Hội nghị nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh về lĩnh vực y tế; các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp lĩnh vực y tế với Sở Y tế Thành phố và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hội nghị thu hút hơn 150 đại diện của các doanh nghiệp đăng ký tham dự, tiếp nhận và giải đáp hơn 25 câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép lưu hành đối với trang thiết bị y tế, thông tin quy định về việc đăng ký và điều chỉnh giá thuốc, hướng dẫn vay vốn lãi suất ưu đãi đối với các dự án nghiên cứu khoa học liên quan lĩnh vực y tế,...

Với vai trò là Trưởng ban Điều hành hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền Thành phố, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh cùng các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Điều hành hệ thống đối thoại doanh nghiệp - chính quyền Thành phố không ngừng nỗ lực để cải tiến và đổi mới hoạt động của hệ thống đối thoại nhằm phục vụ tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trên địa bàn TP, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Bên cạnh việc trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp tại Hội nghị, đại diện Sở Y tế Thành phố còn thông tin một số dự án kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực y tế; giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật trong công tác thanh tra chuyên ngành về hoạt động quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực thẩm mỹ trên địa bàn Thành phố; những điểm mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023 và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ về Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Thí điểm phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế cho chính quyền TP Hồ Chí Minh theo Nghị định số 84/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 của Chính phủ góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố trong việc thực thi các chính sách của Nhà nước một cách kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đào Minh Chánh – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh cho rằng, hội nghị góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 của Thành phố: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội”, đồng thời kịp thời hỗ trợ tháo gỡ, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp lĩnh vực y tế trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp lĩnh vực y tế với Sở Y tế Thành phố và các cơ quan liên quan.

“Chúng tôi hi vọng, việc phối hợp với Sở Y tế Thành phố tổ chức Hội nghị sẽ giải quyết phần nào thỏa đáng và kịp thời những khó khăn và vướng mắc của doanh nghiệp về lĩnh vực y tế trên địa bàn Thành phố”- ông Đào Minh Chánh nhấn mạnh./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực