Đồng Nai: Hơn 1.500 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Thứ tư, 13/05/2020 22:24
(ĐCSVN) – Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã đầu tư khoảng 370 triệu USD vào tỉnh này, bằng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, cấp mới là 29 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 93 triệu USD và 41 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung gần 277 triệu USD.
leftcenterrightdel

Một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Ảnh: Báo Đồng Nai điện tử)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các dự án đầu tư mới có nguồn vốn từ nước ngoài vào Đồng Nai tăng vốn đều thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Hiện Đồng Nai là một trong 6 tỉnh, thành phố có nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước. Các dự án có vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào Đồng Nai phần lớn là sản xuất công nghiệp, sản phẩm làm ra hơn 80% xuất khẩu qua hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hiện địa phương này có hơn 1.500 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vẫn còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký gần 30,6 tỷ USD. Đa số các dự án có vốn đầu tư nước ngoài được đầu tư vào các khu công nghiệp. Có được kết quả trên là trong những năm qua, Đồng Nai đã đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, để gia tăng hiệu quả đóng góp của khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Đồng Nai đã có nhiều kiến nghị với Trung ương trong việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, khung khổ pháp lý thu hút, quản lý và sử dụng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Đồng thời, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có sự giao thoa, gắn kết trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, chuyển giao công nghệ. Các khu công nghiệp trên địa bàn Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư tại chỗ, xanh hóa thu hút đầu tư và khuyến khích doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Được biết, tỉnh Đồng Nai cũng đang là địa phương có nhiều dự án về hạ tầng giao thông quốc gia, của vùng đi qua. Trong đó có dự án hàng không, đường bộ, đường thủy, đường sắt…quan trọng. Các dự án này triển khai nhanh sẽ giúp Đồng Nai thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài trong thời gian tới./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực