Đồng Tháp: Lần đầu tiên tổ chức Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng

Thứ ba, 31/10/2023 16:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023 nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên những đóng góp của các chủ nhiệm, phó chủ nhiệm và thành viên Hội quán, sự đóng góp tích cực của các Hội quán trong thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh Đồng Tháp.

Ngày 31/10, Ban Tổ chức Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” tổ chức Họp báo công bố Ngày hội lần thứ I năm 2023.

Ngày hội “Hội quán Đất Sen hồng - Hành trình đồng hành cùng phát triển” lần thứ I năm 2023 nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên những đóng góp của các chủ nhiệm, phó chủ nhiệm và thành viên Hội quán, sự đóng góp tích cực của các Hội quán trong thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng, ấp ủ trong một thời gian dài của tỉnh Đồng Tháp với mô hình Hội quán đã góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

 Toàn cảnh họp báo. (Ảnh: Nguyệt Ánh)

Qua Ngày hội, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ là nơi tập hợp tiếng nói, nguồn lực của cả khu vực công và khu vực tư nhân; là nơi kết nối, hợp tác, thúc đẩy và gắn kết các xu hướng đổi mới sáng tạo với các mô hình sản xuất kinh doanh truyền thống của tỉnh để tạo ra các lợi thế cho thành viên các Hội quán chuyển biến nhận thức sản xuất theo hướng công nghệ cao, theo quy trình hữu cơ sinh học

Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 18 đến 19/11/2023; lễ khai mạc vào tối 18/11, tại Quảng trường Văn Miếu (thành phố Cao Lãnh).

Tại buổi họp báo, những nội dung báo chí quan tâm về Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng cũng như thực trạng phát triển Hội quán của Đồng Tháp hiện nay được Ban Tổ chức thông tin chi tiết, đặc biệt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng Kỷ yếu về Hội quán, bao quát được quá trình hành thành và phát triển của Hội quán.

Từ mô hình “Canh Tân Hội quán” đầu tiên ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành được thành lập vào ngày 03/7/2016, với 105 hội viên; đến tháng 8/2023, toàn tỉnh Đồng Tháp có 144 Hội quán, với 7.556 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm có 706 người; có 38 Hợp tác xã được thành lập từ mô hình Hội quán./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực