Đồng Tháp: Lễ hội Cá tra thu hút trên 20.000 lượt người tham gia

Thứ hai, 30/01/2023 22:16
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ hội Cá tra là sự kiện nổi bật, có sự lan toả rộng rãi, đánh dấu lịch sử phát triển của ngành hàng cá tra, đưa thương hiệu cá tra lên tầm cao mới, xứng tầm là ngành hàng chủ lực của tỉnh trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Ngày 30/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn chủ trì cuộc họp tổng kết Lễ hội Cá tra lần thứ I - năm 2022.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Cá tra lần thứ I - năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp, công tác tổ chức thực hiện chu đáo, chặt chẽ. Lễ hội thu hút trên 20.000 lượt người tham gia. Đây là sự kiện nổi bật, có sự lan toả rộng rãi, đánh dấu lịch sử phát triển của ngành hàng cá tra, đưa thương hiệu cá tra lên tầm cao mới, xứng tầm là ngành hàng chủ lực của tỉnh trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

leftcenterrightdel
Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: Báo Đồng Tháp) 

Các hoạt động tại lễ hội được đại biểu trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của địa phương. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục, phong phú hình thức, chuyển tải được hình ảnh địa phương, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa và người dân địa phương. Thống kê, có trên 70 cơ quan Báo, Đài, Youtuber đã đăng tải thông tin, hình ảnh Lễ khai mạc và các hoạt động tại Lễ hội Cá tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn cho rằng, với sự nỗ lực, phấn đấu của các thành viên, nhất là có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của TP. Hồng Ngự, sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ của các ngành hữu quan giúp lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, đạt mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Minh Tuấn đề nghị tiếp tục duy trì, nhân rộng các hoạt động Lễ hội kết hợp du lịch; tạo thêm nhiều sản phẩm chế biến từ cá tra để phát huy giá trị ngành hàng; kịp thời khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Lễ hội v.v..

Lễ hội Cá tra lần thứ I – năm 2022, với chủ đề “Vươn ra biển lớn” do UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, diễn ra vào ngày 16, 17/12/2022 tại thành phố Hồng Ngự.

Lễ hội có các hoạt động như: Không gian Văn hoá, triển lãm, trưng bày các tác phẩm về cá tra, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của tỉnh; không gian văn nghệ, biểu diễn ẩm thực các món Âu – Việt và không gian chế biến, phục vụ ẩm thực các món ăn từ cá tra; hóa trang và diễu hành; tour Famtrip “Về Đồng Tháp nghe kể chuyện cá tra; yến tiệc cá tra; thả ngư đăng; thả cá ra môi trường tự nhiên; đua xuồng truyền thống.

Bên cạnh đó, còn có Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2022; Hội thảo về chuỗi nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ cá tra; Tọa đàm khuyến nông năm 2022. Qua đó, Lễ hội đã thu hút trên 20.000 lượt người tham gia./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực