Dự án Ivory Villas & Resort: Hướng tới tăng trưởng bền vững

Thứ ba, 15/06/2021 12:25
(ĐCSVN) - “Ivory Villas & Resort là một trong những dự án điển hình trên địa bàn huyện, có pháp lý đầy đủ và đang được tiến hành xây dựng rất khẩn trương. Dự án hứa hẹn sẽ góp phần hình thành bộ mặt tươi đẹp của Thị xã Lương Sơn tương lai” – Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn (Hòa Bình) Nguyễn Anh Đức cho biết.

Hồi sinh dự án nghỉ dưỡng cao cấp vùng ven đô

Từ năm 2009, dự án Ivory Villas & Resort - dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình) được tỉnh Hòa Bình phê duyệt tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu ngày 8/6/2010, thay đổi lần ba ngày 4/11/2019.

Dự án sau đó được triển khai, tuy nhiên thời gian dài sau đó dự án bị đình trệ do nhiều yếu tố. Tình hình chỉ khởi sắc sau khi dự án được Tập đoàn Việt Mỹ tiếp quản. Theo đó, tháng 10 năm 2019, UBND tỉnh Hòa Bình có quyết định chấp thuận cho Công ty CP Archi Reenco Hòa Bình (công ty con của Tập đoàn Việt Mỹ) làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư mới của Ivory Villas & Resort đã quyết định triển khai hạ tầng, dịch vụ, hoàn thiện toàn bộ tiện ích dịch vụ giai đoạn 1.

leftcenterrightdel
Dự án Ivory Villas & Resort đã hiện hữu - giai đoạn 1 đã đi vào vận hành 

Đánh giá đây là một chủ đầu tư có tiềm năng, Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nhận định, việc rót nguồn vốn lớn để hoàn thiện dự án trước khi mở bán không chỉ cho thấy nỗ lực "hồi sinh” dự án mà còn cho thấy tầm nhìn dài hạn của chủ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Từ một dự án chỉ có nhà mẫu được trang bị đơn giản, một số căn biệt thự xây thô, hạ tầng bỏ dở... đến nay dự án đã được “thay da đổi thịt” trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đúng với mục tiêu ban đầu mà tỉnh đã phê duyệt: “Là một khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp đồng bô, văn minh hiện đại, ổn định và phát triển lâu dài, phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội, đáp ứng nhu cầu về nhà ở biệt thự nhà vườn nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, văn hóa của thị trường, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương, tạo việc làm, thu nhập cho lao động, tăng thu ngân sách nhà nước tại địa phương và cải thiện cơ sở hạ tầng hiện có, cải tạo môi trường cảnh quan sinh thái khu vực”.

Dự án có pháp lý minh bạch

Với bất cứ công trình, dự án nào thì tính minh bạch về pháp lý là tiêu chí quan trọng hơn cả. Theo thông báo kết luận của Thanh tra chính phủ về chuyên đề quản lý đất đai, khai thác khoáng sản trong năm 2020 tỉnh Hòa Bình thì dự án Ivory Villas & Resort là một trong các dự án ở tỉnh Hòa Bình được đánh giá tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng.

leftcenterrightdel
Dự án Ivory Villas & Resort được nhà đầu tư chọn nhờ pháp lý vững chắc 

Ngày 26/11/2020, UBND tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn.

Nói về tiến độ xây dựng dự án, đại diện Công ty CP Archi Reenco Hòa Bình cho biết, dự án được thực hiện theo đúng tiến độ và cam kết với chính quyền địa phương và khách hàng, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về môi trường, cảnh quan. Dự án đã bán xong các căn hộ của giai đoạn 1 và đang triển khai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án với thời hạn sử dụng đất ổn định, lâu dài. Đối với giai đoạn 2 của dự án, chủ đầu tư đã tổ chức ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và tổ chức thi công xây dựng theo thông báo của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của Việt Mỹ Group trong quá trình triển khai bất kỳ dự án nào và mục tiêu này đang được chúng tôi nỗ lực thực hiện hàng ngày tại dự án nghỉ dưỡng đầu tay Ivory Villas & Resort để mang lại sự yên tâm cho các nhà đầu tư và giúp họ gia tăng lợi nhuận trong quá trình hợp tác cùng chúng tôi”, đại diện Việt Mỹ Group chia sẻ.

Hướng về tăng trưởng bền vững

Chủ đầu tư dự án Ivory Villas & Resort cho biết, không chỉ phát triển dự án, Tập đoàn Việt Mỹ Group luôn thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, không chỉ mang đến niềm tin cho nhà đầu tư mà còn đem đến sự đồng tình, ủng hộ của cư dân địa phương. Hiện nay, dự án đang được tiến hành khẩn trương và ưu tiên sử dụng lao động có khả năng đáp ứng công việc tại địa phương, vừa góp phần tạo việc làm cho người dân nơi đây, vừa góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

leftcenterrightdel
Ivory Villas & Resort ngập tràn sắc xanh của thiên nhiên - biểu tượng du lịch mới của Hoà Bình 

Khi dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động ổn định, Ivory Villas & Resort sẽ sử dụng khoảng 500-1000 lao động cố định, trong số đó có không ít lao động là người dân tộc thiểu số của địa phương, góp phần nâng cao đời sống cho người dân nơi đây.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn Nguyễn Anh Đức cho biết, Ivory Villas & Resort là một trong những dự án điển hình trên địa bàn huyện, có pháp lý đầy đủ. Chủ đầu tư dự án là đơn vị có năng lực và uy tín, do đó dự án đang được tiến hành xây dựng rất khẩn trương, một số hợp phần đã hoàn thành, tạo nên cảnh quan hiện đại và hòa hợp với môi trường.

Khi đi vào hoạt động, dự án không chỉ mang lại nguồn thu cho tỉnh và địa phương mà chắc chắn sẽ tạo công ăn việc làm ổn định cho một số lượng lớn lao động tại đây. Vì đây là dự án du lịch nghỉ dưỡng nằm ở trung tâm thị xã, dự án sẽ góp phần hình thành diện mạo tươi đẹp của thị xã trong tương lại, vừa đảm bảo yêu cầu phát triển kinh tế, vừa góp phần bảo vệ môi trường, tạo nên một đô thị xanh, thân thiện với môi trường./.

T. Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực