Du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu tăng đột biến trong dịp Tết

Chủ nhật, 10/02/2019 20:59
(ĐCSVN) – Trong 7 ngày Tết Kỷ Hợi 2019 (từ 29 đến mùng 5 Tết), Thành phố Vũng Tàu đã đón và phục vụ 341.200 lượt khách, tăng 21% so với Tết Mậu Tuất 2018. Việc đảm bảo an toàn khách tắm biển, vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp đã để lại ấn tượng tốt đẹp khiến nhiều du khách quay trở lại Bà Rịa - Vũng Tàu.


Khách tắm biển tại bãi tắm công cộng Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc - Ảnh: Thành Huy


L
ượng khách đổ về các khu du lịch trên địa bàn vui chơi rất đông

 Những năm gần đây, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu được chọn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cũng xác định nên đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch, chương trình vui xuân chào mừng năm mới, tạo ra các sản phẩm mới luôn hứa hẹn nhiều điều thú vị và hấp dẫn cho nhân dân và du khách.

Với mong muốn ngày càng thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo ấn tượng đẹp cho du khách, Bà Rịa - Vũng Tàu ngoài lợi thế về cảnh quan thiên nhiên thì ngành du lịch cũng đã xác định nhu cầu ngày càng cao của khách đi du lịch trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Tết là khoảng thời gian nhiều người chọn du lịch để vui chơi cùng gia đình, người thân sau một năm tất bật, khởi đầu một năm mới tràn đầy năng lượng. Vì vậy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức trang trí đường phố, tổ chức nhiều điểm vui chơi giải trí, các chương trình văn hóa, văn nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tạo ra nhiều sản phẩm du lịch, đặc biệt nâng cao chất lượng phục vụ… nên đã thu hút lớn lượng du khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu vào dịp Tết Kỷ Hợi, đặc biệt khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đáng kể so với Tết 2018.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu du lịch huyện Xuyên Mộc, trong ngày mùng 4 Tết trên địa bàn huyện Xuyên Mộc có khoảng 20 ngàn khách, trong đó tập trung đông ở bãi biển Hồ Tràm, bãi biển Hồ Cốc đầy khách. Tất cả khách sạn trên địa bàn huyện với 2.000 phòng đều được khách đặt phòng hết.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Khu du lịch Hương Phong – Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc) cho biết, từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết, Khu du lịch đã đón và phục vụ 9.000 lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng. Trong những ngày Tết, Khu du lịch huy động toàn bộ nhân viên làm việc. Đến mùng 5 Tết, số phòng của khu du lịch vẫn đạt 100% công suất.

Ban quản lý Khu du lịch huyện Đất Đỏ cho biết, trong ngày mùng 4 Tết có khoảng hơn 2.000 khách đến vui chơi tại các khu du lịch; khách tập trung đông tại khu vực bãi tắm Phước Hải. Khoảng 500 phòng của các cơ sở lưu trú và 351 căn biệt thự cao cấp cũng đã kín phòng. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm bảo đảm, không có sự cố đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Tại huyện Long Điền, khách du lịch tập trung kín về các Khu du lịch: Thùy Dương, Đoàn 298, khu Dinh Cô, Mộ Cô… ước lượng khách trong ngày mùng 4 Tết đạt gần 60 ngàn khách (khách hành hương và khách lưu trú); trong 6 ngày (từ 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mùng 4 Tết Kỷ Hợi) có khoảng hơn 160 ngàn khách đến huyện Long Điền vui xuân. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú và khu du lịch đạt 98%. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, kịp thời thu gom, vận chuyển và xử lý rác tại các bãi tắm.

Đặc biệt, vào những ngày đầu xuân, tại Thành phố Vũng Tàu dòng khách đỗ về ào ạt, tại các tuyến đường Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung đã xuất hiện tình trạng kẹt xe cục bộ. Các bãi giữ xe ôtô, xe máy tại khu vực bãi tắm Bãi Sau chật kín không còn chỗ trống. Công suất phòng của các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu và các khu du lịch trên 90%. Từ 29 đến mùng 4 Tết, Thành phố Vũng Tàu đón và phục vu khoảng hơn 202 ngàn lượt khách.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, trong ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi), lượng du khách đổ về Thành phố Vũng Tàu tắm biển, vui chơi rất đông, đạt hơn 139 ngàn lượt.

Trong ngày 8/2 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi), lượng khách đến thành phố Vũng Tàu tăng đột biến ước có hơn 121 ngàn khách đến vui chơi tại các bãi tắm, khu du lịch trên địa bàn thành phố.

 

Du khách đến tắm biển Thành phố Vũng Tàu trong ngày mùng 5 Tết - Ảnh: Đức Nguyên

Như vậy, tính chung trong 7 ngày Tết (từ 29 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mùng 5 Tết), toàn Thành phố Vũng Tàu đã đón và phục vụ 341.200 lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất 2018.

Một số  khu du lịch đón nhiều khách như: Khu du lịc Hồ Mây, đón  27 ngàn lượt khách (từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, tăng 20% so với cùng kỳ Tết Mậu Tuất); Khu du lịch Biển Đông (21 ngàn lượt, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, tương đương cùng kỳ); Khu du lịch San Hô Xanh thuộc Công ty CP Khách sạn du lịch Tháng Mười (10 ngàn lượt khách)…

Bảo đảm an ninh trật tự và tạo ấn tượng tốt đẹp cho nhiều du khách

Theo ghi nhận, tuy lượng khách đông đổ về nhiều trong những ngày nghỉ Tết, tại các khu điểm du lịch, bãi tắm công cộng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu vẫn đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách không có tai nạn tắm biển nghiêm trọng xảy ra. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo và giữ gìn tốt, không xảy ra tình hình gây rối mất an ninh trật tự.

Ngoài ra, công tác niêm yết giá cả và bán theo giá niêm yết được các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm chỉnh, không có tình trạng nâng giá phòng ép khách. Giá vé vào cổng, giá dịch vụ cho thuê phao, ghế, lều chòi thực hiện đúng theo đăng ký và được niêm yết công khai. Các mặt hàng ăn uống tăng nhẹ so với ngày; rác thải sinh hoạt được thu gom liên tục. Bãi biển Vũng Tàu sạch sẽ, chất lượng dịch vụ tốt, chưa thấy phản ánh tình trạng buôn bán hàng rong, "chặt chém" du khách vào ngày lễ, Tết.

Trung tâm hỗ trợ du lịch Thành phố Vũng Tàu đã bố trí lực lượng trực, hoạt động 24/24h nhằm hỗ trợ các du khách về mọi vấn đề, thắc mắc khách du lịch. Nhiều du khách trong và ngoài nước rất hài lòng với sự hỗ trợ của Trung tâm...

Việc đảm bảo an toàn khách tắm biển, vệ sinh môi trường xanh – sạch – đẹp đã để lại ấn tượng tốt đẹp khiến nhiều du khách quay trở lại Bà Rịa - Vũng Tàu. Hy vọng trong năm 2019, ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.../.

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực