Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai

Thứ năm, 05/09/2024 19:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai” ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UNBD TP Hồ Chí Minh, phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngày 05/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đến dự khai mạc Hội chợ.

Hội chợ năm nay ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%. Một trong những hoạt động nổi bật của Hội chợ là chương trình người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng người mua quốc tế so với năm 2023. Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như: Australia, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên, Hội chợ chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan. Đặc biệt, sự góp mặt của các tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới như: Flight Center Travel Group (Australia), Intrepid (Australia), Collette (Mỹ), Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour (Đức) sẽ mở ra cơ hội lớn trong việc mở rộng, thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Việt Nam và tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Hội chợ trong khu vực Châu Á. Hội chợ kết nối các doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong các lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, các nhà điều hành tour, nhà quản lý du lịch…

Nhằm quảng bá, giới thiệu văn hoá, ẩm thực và du lịch Việt Nam tới đại biểu, du khách quốc tế, Hội chợ sẽ mang tới các tour du lịch trải nghiệm đặc sắc dành cho người mua quốc tế và báo chí 11 chương trình tour với thời lượng từ 01 - 02 ngày được thiết kế đặc biệt với điểm nhấn khám phá các di tích văn hóa, lịch sử, khu du lịch sinh thái, trải nghiệm ẩm thực… đã thu hút hơn 400 đại biểu đăng ký tham gia... 

Hội chợ ITE HCMC 2024 có chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, Chương trình “Ngày hội người tiêu dùng” diễn ra vào ngày 7/9 cũng sẽ mang tới chương trình kích cầu mua sắm du lịch từ các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... Khách hàng có cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất, giảm sâu nhất trong năm.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hội thảo, diễn đàn chuyên sâu nhằm mang đến những góc nhìn sâu sắc, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững như: Diễn đàn Du lịch cấp cao: “Chuyển đổi xanh, Du lịch Net Zero – Kiến tạo tương lai”; Hội thảo “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”; Hội thảo “Ứng dụng AI trong truyền thông quốc tế và du lịch bền vững”; Hội thảo “Cơ sở dữ liệu và tiêu chí thực hành du lịch Net Zero; Hội thảo “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”; Hội thảo quốc tế “Thúc đẩy du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UNBD Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: Sau hơn 2 năm khôi phục hoạt động, ngành du lịch toàn cầu gần như đã phục hồi so với trước đại dịch COVID -19. Theo Tổ chức du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), đối với Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đã đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước và tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2019. Cùng với sự phục hồi về số lượng khách đi du lịch, các xu hướng du lịch cũng đã có nhiều thay đổi. Trong đó, xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hoá bản địa không chỉ là xu hướng nổi trội mà còn là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội chợ: 

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tham quan gian hàng của nước bạn Lào...
...Gian hàng của Thái Lan...
Cùng chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Vietravel
...Gian hàng của Vietnam Airlines...
Nhân viên Công ty liên danh bột Quốc tế giới thiệu sản phẩm.
 Đến với Hội chợ, khách hàng có cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.
Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực