Du lịch Quảng Ninh phấn đấu bứt phá về đích đúng kế hoạch

Thứ tư, 24/07/2024 16:13
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói" phát triển khởi sắc trở lại, đưa du lịch Quảng Ninh về đích đúng kế hoạch.

 

 Với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đã có những bứt phá ấn tượng để về đích đúng kế hoạch năm 2024.

6 tháng đầu năm nay, tổng khách du lịch Quảng Ninh đạt trên 10,4 triệu lượt, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 2 triệu lượt, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ. Các thị trường khách quốc tế lớn đến Quảng Ninh như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật Bản... Tổng doanh thu du lịch đạt trên 22,2 nghìn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ.

Mùa hè năm nay, du lịch Quảng Ninh ghi nhận lượng khách quốc tế tích cực kể từ sau dịch bệnh. Đặc biệt, Hạ Long liên tiếp đón những chuyến tàu biển quốc tế mang đến những tín hiệu tích cực cho việc đón du khách quốc tế bằng đường biển; bởi những tháng hè thường không phải là cao điểm của dòng khách du lịch bằng tàu biển đến Việt Nam.

Như mới đây, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu biển Blue Dream Melody mang theo trên 630 du khách Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên tàu biển này đến Hạ Long và sẽ tiếp tục khai thác hải trình trong các tháng tiếp theo. Trước đó, Hạ Long đã đón tàu biển hạng sang The World, quốc tịch Mỹ đưa trên 170 du khách là các triệu phú, tỷ phú chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu.

Với đa dạng về trải nghiệm du lịch, dịch vụ, cùng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại cả đường bộ, đường biển, đường hàng không, đặc biệt có cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt dành cho du lịch, Quảng Ninh có lợi thế rất lớn trong thu hút du khách quốc tế, nhất là phát triển du lịch tàu biển quốc tế. Khai thác những lợi thế đó, từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã đón 40 nghìn lượt du khách quốc tế đến từ các hãng tàu biển, trong đó có những tàu biển hạng sang, cao cấp đến từ châu Âu, châu Mỹ…

Để du lịch tiếp đà tăng trưởng, Quảng Ninh chủ động đổi mới sản phẩm du lịch, xây dựng và đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch; đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá, kích cầu, thu hút mạnh mẽ du khách. Đến nay, Quảng Ninh đã đưa vào khai thác 23 trong tổng số 62 sản phẩm du lịch mới theo kế hoạch từ đầu năm, đem lại những trải nghiệm mới lạ, khác biệt cho du khách trong và ngoài nước.

Mục tiêu năm 2024 này, Quảng Ninh phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Với những tín hiệu tích cực từ tăng trưởng du lịch 6 tháng qua, thì mục tiêu đặt ra cho năm nay là hoàn toàn có thể thực hiện được.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực