Đưa Bình Định trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn

Thứ sáu, 21/07/2023 12:11
(ĐCSVN) – Thông qua hoạt động của mình, báo chí đã giúp Bình Định truyền tải đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh một địa phương năng động, sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ…
 Đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu khai mạc Diễn đàn.

Sáng 21/7, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Diễn đàn “Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định”.

Diễn đàn là dịp để gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng thời cũng là dịp để báo chí - truyền thông tham gia xúc tiến quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, góp phần vào việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương đến với các nhà đầu tư, đưa Bình Định trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, Bình Định là tỉnh cực Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Đặc biệt, hiện địa phương đang tập trung phát triển để trở thành Trung tâm văn hóa phía Nam của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ theo định hướng tại Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, cùng với cả nước, Bình Định cũng đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đang có mặt trong nhóm những tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, từng bước vươn lên trở thành hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

“Những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đưa Bình Định trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang khẳng định và cho biết thêm: Hiện nhiều doanh nghiệp đã đến và lựa chọn Bình Định để triển khai các dự án lớn, góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những năm gần đây, Bình Định được các nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế biết đến nhiều hơn qua các sự kiện, hội nghị, chương trình xúc tiến đầu tư.

Các đại biểu trao đổi, thông tin tại Diễn đàn. 

Theo Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang, từ đầu năm đến nay, Bình Định đã tổ chức các đoàn công tác tham gia xúc tiến đầu tư tại Thái Lan, Cộng hòa Liên bang Đức, Nhật Bản và tham gia nhiều hội nghị, sự kiện xúc tiến đầu tư trong nước. Ngoài ra, để tạo diễn đàn gặp gỡ, kết nối nhà đầu tư với chính quyền địa phương, vai trò của báo chí - truyền thông trong xúc tiến quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh luôn được địa phương chú ý quan tâm, qua đó đã góp phần đáng kể vào việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương với các nhà đầu tư, đưa Bình Định trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.

“Thông qua hoạt động của mình, báo chí ngày càng khẳng định vai trò và đã đồng hành, thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, phản ánh, phân tích có chiều sâu, đưa tin kịp thời về các vấn đề nổi bật, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, giúp Bình Định truyền tải đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh của một địa phương năng động, sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ…; một địa phương đạt được nhiều thành tựu trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”- Đồng chí Lâm Hải Giang khẳng định.

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Bình Định đã tập trung ưu tiên thu hút đầu tư vào 05 nhóm ngành trụ cột, gồm: Phát triển công nghiệp, phát triển du lịch, phát triển dịch vụ cảng và logistics, phát triển nông- lâm nghiệp- thuỷ sản dựa trên công nghệ cao, phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hoá. Nhờ đó, đến nay Bình Định đã thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài khá tích cực. Năm 2022, tỉnh đã thu hút 80 dự án đầu tư trong nước, với tổng số vốn đạt 19.394 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2023 thu hút được  41 dự án, với tổng vốn đăng ký 11.005 tỷ đồng, nâng tổng số dự án mà tỉnh đã thu hút đầu tư hiện nay lên 644 dự án, tổng vốn đầu tư trên 270 tỷ đồng.

Cùng với đó, năm 2022 Bình Định đã thu hút được 01 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 04 triệu USD và 06 tháng đầu năm tỉnh thu hút thêm 01 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 81.065 USD; đồng thời điều chỉnh 04 dự án FDI tăng vốn đăng ký lên 1,13 tỷ USD. Bình Định cũng đón tiếp 50 lượt nhà đầu tư, tổ chức quốc tế đến làm việc và tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

Quang cảnh tại Diễn đàn “Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định”. 

Để tăng cường thu hút đầu tư, thời gian tới, Bình Định tiếp tục tập trung cải thiện hình ảnh, môi trường đầu tư, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng hình ảnh thân thiện, an toàn, hiệu quả; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; tập trung thu hút các nhà đầu tư lớn có tiềm lực vốn, công nghệ tiên tiến để đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế của tỉnh; đa dạng hoá các hình thức xúc tiến đầu tư tại chỗ làm trọng tâm để giữ chân các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước, đồng thời xúc tiến đầu tư thông qua hoạt động đối ngoại, hợp tác với các cơ quan, tổ chức ngoại giao, kinh tế, thương mại của Việt Nam ở nước ngoài…

Tại Diễn đàn, nhiều tham luận, ý kiến trao đổi đã đặt ra nhiều giải pháp, định hướng, gợi mở các hoạt động tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định trong thời gian tới./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực