Đưa hàng Việt vào Chuỗi siêu thị AEON Việt Nam
Thứ năm, 12/12/2024 15:15 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Ngày 12/12, Chương trình Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Thương mại AEON Mall - Tân Phú Celadon, TP Hồ Chí Minh.
|
Khách tham quan gian hàng. Ảnh: Chi Mai |
Chương trình kéo dài đến ngày 15/12, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực kết nối giao thương và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm, và có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)…
Năm nay, các sản phẩm được giới thiệu trong Tuần lễ kết nối tập trung vào mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch, gồm các lĩnh vực như: sản phẩm organic (hữu cơ); thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản đóng gói,…
Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam, vào ngày 13/12, Chương trình Kết nối giao thương đưa hàng hóa vào Chuỗi siêu thị AEON Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia gặp gỡ trực tiếp đại diện phụ trách thu mua các nhóm ngành hàng của Tập đoàn AEON. Thông qua các buổi trao đổi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chi tiết về các yêu cầu và tiêu chuẩn cần thiết để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị AEON tại Việt Nam và Nhật Bản; từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở ra hướng đi mới cho việc thâm nhập vào các thị trường quốc tế khó tính./.
CM