Đưa sản phẩm dịch vụ Đồng bằng sông Cửu Long vào chuỗi giá trị toàn cầu

Thứ tư, 16/12/2020 09:08
(ĐCSVN) – Với chủ đề “Đưa sản phẩm dịch vụ Đồng bằng sông Cửu Long vào chuỗi giá trị toàn cầu”, Mekong Connect 2020 – Diễn đàn Kinh tế thường niên lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vào ngày 21/12.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh họp báo (Ảnh: Văn Khương)

Chiều 15/12, Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2020 tổ chức họp báo công bố thông tin về chương trình của Mekong Connect 2020 - Diễn dàn Kinh tế thường niên lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Đồng Tháp và là lần thứ 5 Mekong Connect được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2020, dự kiến Diễn đàn có sự tham gia của 700 doanh nhân, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các nhà quản lý nhà nước 04 tỉnh ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), đại diện các bộ, ngành, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, xuất nhập khẩu, các startup trong nông nghiệp, các chuyên gia trong ngoài nước và giới truyền thông...

Trong phiên thảo luận, các tỉnh sẽ triển khai một số chủ đề tại Diễn đàn như:  “Chuyển đổi số và liên kết chuỗi trong nông nghiệp”; “Công nghiệp hóa sản xuất kinh doanh nông nghiệp - góc nhìn từ OCOP”; “Xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương gắn với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo"; “Quy hoạch và phát triển nguồn lực mới ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra, trong phiên thảo luận chính, các diễn giả tập trung phân tích về những giải pháp lớn cho năm 2021 và sắp tới như: Thực hiện kinh tế tuần hoàn, đổi mới công nghệ để xây dựng nông nghiệp bền vững và hiệu quả, chọn đối tác đầu tư để phát huy các nguồn lực của đồng bằng, trong đó rất quan trọng là nguồn năng lượng sạch và giải pháp nào để tận dụng các hiệp định thương mại tự do quan trọng để doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long bước vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Mekong Connect, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình tư vấn các vấn đề cần biết khi xuất khẩu nông sản và kết nối online và offline giữa các doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với các nhà mua hàng quốc tế từ các thị trường như: Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Cuba, Trung Đông, Úc.../.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực