Đưa sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa - Vũng Tàu vào TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 25/10/2024 10:05
(ĐCSVN) - Tuần lễ Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại TP Hồ Chí Minh giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với thành phố Hồ Chí Minh; đặc biệt với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu...
Gian hàng tại Tuần lễ. (Ảnh: CM) 

Ngày 25/10, Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, nhằm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai địa phương.

Với vai trò là đầu tàu kinh tế, một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới nên thành phố Hồ Chí Minh tích cực chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh Vùng Đông Nam Bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Thành phố cùng các tỉnh Vùng Đông Nam Bộ.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, ITPC và Sở Công Thương Thành phố đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư, thu hút sự tham gia của doanh nghiệp từ các tỉnh Vùng Đông Nam Bộ. Các hoạt động như Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lần 3 năm 2024 (HCMC Foodex 2024), Chương trình Diễn đàn Xuất khẩu kết hợp với Chương trình Vietnam International Sourcing Expo, Hội nghị kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia tích cực.

Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn nhiều dư địa, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Trong thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh là một trong những bước đi cụ thể để thực hiện thỏa thuận hợp tác này.

Chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với thành phố Hồ Chí Minh; đặc biệt với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc sản và sản phẩm chủ lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của thành phố Hồ Chí Minh. 

Bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh, đây là hoạt động rất thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến thương mại, hình thành và từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh với các đối tác trong và ngoài nước. Tham gia chương trình lần này có 34 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Mật ong, nấm linh chi, hồ tiêu, đông trùng hạ thảo, trà, cà phê, bột rau má, bún, miến, phở, tinh bột nghệ, bột ca cao, nước mắm, gia vị, thủ công mỹ nghệ, gạo, trái cây, hải sản… Bà Hồ Thị Quyên bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có thêm nhiều thông tin về xu hướng tiêu dùng của người dân thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, cập nhật các quy định và quy chuẩn hàng hóa khi đưa hàng hóa vào các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử, chợ đầu mối… trên địa bàn Thành phố; và có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ tiềm kiếm đối tác kinh doanh, phân phối trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung và cả nước nói riêng.

Theo bà Hồ Thị Quyên, trong thời gian tới, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tập trung triển khai phối hợp và đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và các tỉnh, thành Vùng Đông Nam Bộ nói chung, triển khai các nội dung hợp tác có trọng tâm, tiếp tục phát huy vai trò của thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các vùng trên khắp cả nước.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu hàng hóa, đặc biệt là tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh - một thị trường trọng điểm cho việc phát triển mở rộng kinh doanh cho các đơn vị sản xuất./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực