EVNHCMC đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ năm, 13/01/2022 15:23
(ĐCSVN) - Năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu trong sinh hoạt của người dân, trong sản xuất kinh doanh cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh trong tình hình mới.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đại biểu tham quan sản phẩm phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện OMS.

Ngày 13/1, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. Tới dự có đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đồng chí Trần Đình Nhân, TV.HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Với  chủ đề “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; Thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất – kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”, trong năm qua, EVNHCMC đã không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi kinh tế của Thành phố. Đặc biệt trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh (tháng 7, 8, 9 vừa qua), Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 (tổng cộng 504 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19; trong đó có 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 288 cơ sở cách ly và 42 bệnh dã chiến). 

Mặc dù chịu những khó khăn của đợt dịch lần thứ 4, song Tổng Công ty đã vượt qua khó khăn, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt; ổn định tâm tư, đời sống của CBCNV-NLĐ; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương với tổng số tiền đã tham gia đóng góp, ủng hộ là hơn 42 tỷ đồng, trong đó đã đóng góp 20 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ Quỹ mua vaccine của cả nước.

Đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, báo cáo tại Hội nghị cũng nêu rõ, các chỉ tiêu kỹ thuật tiếp tục được cải thiện, tổn thất điện năng đạt 3,12% (thấp hơn 0,26% so với kế hoạch EVN giao); các chỉ số độ tin cậy lưới điện SAIFI, SAIDI đạt lần lượt là 0,54 lần và 41,42 phút.

leftcenterrightdel
 Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty tiếp tục cải thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đưa vào hoạt động Tổng đài đa kênh; cung cấp các dịch vụ trực tuyến đạt 100%; tăng mạnh số khách hàng sử dụng App Chăm sóc khách hàng và liên kết qua Zalo đạt trên 75%.

Một trong những kết quả nổi bật khác đó là đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng. EVNHCMC đã hoàn thành 15/15 nhiệm vụ EVN giao thực hiện trong năm 2021 và hoàn thành sớm 20 nhiệm vụ EVN giao thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2025 trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tổng Công ty đã hoàn tất số hóa tất cả các công tác quản lý kỹ thuật. Nhiều đề tài, sáng kiến đã được ra đời, đem lại lợi nhuận cho Tổng Công ty nói riêng và ngành điện nói chung.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà EVNHCMC đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt đã có đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, EVNHCMC cần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh và đời sống của người dân. Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, giữ vững mục tiêu "5 không" trong công tác an toàn vệ sinh lao động. Đẩy nhanh thực hiện lộ trình xây dựng lưới điện thông minh giai đoạn 2021- 2025; nâng tỉ lệ tự động hóa lưới điện trung thế lên 100%…

Đặc biệt phải duy trì và củng cố vị thế dẫn đầu trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Năm 2022, tình hình dịch bệnh được dự báo sẽ tiếp tục còn diễn biến phức tạp. Đồng chí Dương Quang Thành cho rằng, EVNHCMC cần phải thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch bệnh. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương,  các cơ quan chức năng để chủ động có giải pháp kịp thời.

leftcenterrightdel
Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TP Hồ Chí Minh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Ngoài ra, đồng chí cũng nhắc nhở Tổng Công ty cần chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, người lao động, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.

Đồng chí Dương Quang Thành kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động của Tổng Công ty phát huy dân chủ, thống nhất, đoàn kết, vững vàng trong thử thách, sáng tạo trong công việc, đổi mới trong tư duy để hoàn thành thắng lợi Kế hoạch năm 2022 và hoàn thành kế hoạch 5 năm (2021 - 2026). 

Nhân dịp này, EVNHCMC đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TP Hồ Chí Minh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. 12 cá nhân xuất sắc của Tổng Công ty cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể thuộc Tổng Công ty đã nhận được Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; 3 tập thể được nhận Cờ Thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực