Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 - cơ hội kết nối Sóc Sơn với du khách

Thứ sáu, 29/09/2023 15:43
(ĐCSVN) – Festival nông sản Hà Nội sẽ là cơ hội để huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về nông nghiệp, du lịch, văn hoá truyền thống của địa phương đến với du khách; phát huy những truyền thống quý báu của quê hương trong đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng huyện Sóc Sơn ngày càng phát triển.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023. (Ảnh: Nhật Quang) 

Tối 28/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” và trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023" đã được tổ chức thành công tại huyện Đông Anh (nhân dịp lễ 30/4-01/5), huyện Ba Vì (từ ngày 06-09/7/20023), huyện Ứng Hòa (từ ngày 21-25/7/2023) và sẽ tiếp tục diễn ra tại huyện Đan Phượng trong thời gian tới.

Chương trình Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Sóc Sơn diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 01/10, có quy mô khoảng 160 gian hàng của 108 doanh nghiệp và trên 1500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và 23 tỉnh, thành phố trong cả nước. Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Người dân tham quan và mua sắm tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023. Ảnh: VGP/TL 

Trong các ngày diễn ra Festival, UBND huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức một chương trình đặc sắc trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Lễ hội Gióng Đền Sóc – Sóc Sơn – Vùng sáng tâm linh”. Bên cạnh đó, còn trình chiếu, giới thiệu về toàn bộ các quy hoạch phát triển của huyện. Ngoài ra, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: Hội thi nấu cơm dân gian và trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà; kéo giò hoa tre; têm trầu cánh phượng; chương trình văn nghệ "Dấu ấn tuổi trẻ"; chương trình múa lân, ca hát, dân vũ Đêm Trung Thu; trình diễn nặn tò he dân gian; thêu tranh, làm tranh gạo...

Festival được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương. Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện, Thành phố và đất nước./.

T.Mỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực