Gần 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023

Thứ năm, 17/08/2023 21:20
(ĐCSVN) - Hội chợ thu hút gần 200 doanh nghiệp với quy mô 600 gian hàng tham gia trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đã đăng kí tham quan.
Toàn cảnh tọa đàm báo chí. (Ảnh: Chi Mai) 

Ngày 17/8,  Công ty Liên Minh phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam phối hợp tổ chức Tọa đàm báo chí giới thiệu Hội chợ Quốc tế đồ gỗ & Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lân thứ 1 - VIFA ASEAN 2023.

Theo đó, với chủ đề: “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, Hội chợ diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, hiện nay, Đông Nam Á đã trở thành khu vực kinh tế quan trọng và năng động của thế giới và cũng là một trong những trung tâm sản xuất và cung cấp đồ gỗ nội, ngoại thất và hàng thủ công mỹ nghệ hàng đầu trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu sản phẩm gỗ đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ hai của châu Á. Việc tổ chức Hội chợ VIFA ASEAN 2023 góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành một trong những trung tâm xúc tiến thương mại đồ gỗ, nội ngoại thất khu vực ASEAN.

Hội chợ quy tụ nhiều nhà sản xuất và chế biến gỗ & mỹ nghệ uy tín trong nước và các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hoá, Nam Định, Bình Định, Khánh Hoà, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre… và các quốc gia, vùng lãnh thổ: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Malaysia, Thái Lan, Cambodia …

VIFA ASEAN 2023 mặc dù được tổ chức lần đầu, đặc biệt là trước tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng Hội chợ đã thu hút gần 200 doanh nghiệp với quy mô 600 gian hàng tham gia trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đã đăng kí tham quan.

VIFA ASEAN 2023 được tổ chức cùng chuỗi các hội chợ nội thất lớn của khu vực châu Á. Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…, cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn,…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…),đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện … phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ có các Hội thảo chuyên ngành như: Hội thảo “Xóa rào cản, vượt giới hạn - Giải pháp tăng doanh thu xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt; Hội thảo “Khúc biến tấu của dừa trong trang trí nội thất”; Hội thảo “Tác động của Net Zero và cập nhật chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Ngành Gỗ và Thủ công mỹ nghệ” và Tour tham quan trực tiếp các nhà máy sản xuất nội – ngoại thất và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu tại Bình Dương.

Thông qua VCCI, Hiệp hội Dừa Việt Nam và Sở Công Thương các tỉnh thành, VIFA ASEAN 2023 đã được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp trong nước và các Thương vụ Việt Nam tại các nước.

Điểm nổi bật của hội chợ lần này là “NGÔI NHÀ ASEAN” do Ban tổ chức đầu tư thực hiện, được bố trí trang trọng tại khu vực trung tâm của Hội chợ, nhằm giới thiệu các sản phẩm tinh hoa và các nét văn hóa đặc sắc của các nước ASEAN, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của khu vực, đồng thời giới thiệu nét đặc trưng sản phẩm của khu vực tới các khách mua hàng quốc tế.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực