Gặp mặt, biểu dương 100 nông dân xuất sắc và 63 hợp tác xã nông nghiệp tiêu biểu 2023

Thứ năm, 12/10/2023 21:07
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tiếp nối thành công của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức trong 10 năm liên tục, năm 2023, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục tổ chức bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" cho 100 nông dân tiêu biểu cả nước. Đồng thời, năm 2023 cũng ghi dấu ấn là năm đầu tiên tôn vinh các đại diện hợp tác xã (HTX) nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc với 63 đơn vị.

Thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Chiều 12/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, tặng bằng khen cho 100 nông dân Việt Nam xuất sắc và 63 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc 2023.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn chủ trì buổi gặp mặt (Ảnh: HNV)

Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Vinh danh “Tự hào Nông dân Việt Nam 2023” diễn ra trong các ngày 13 - 14/10, là một hoạt động thường niên nhằm chào mừng 93 Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023) và tiến tới Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028).

Tại sự kiện, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đã tặng Bằng khen cho 100 nông dân Việt Nam xuất sắc và 63 HTX nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc 2023. Đây là đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương, tôn vinh những tấm gương, điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được lựa chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn đã chủ trì phần trao đổi, thảo luận với các nông dân xuất sắc và đại diện các HTX tiêu biểu để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, nhân rộng nhiều mô hình sản xuất kinh doanh của nông dân và nhiều điển hình HTX nông nghiệp tiêu biểu trong bối cảnh mới hiện nay.

Thống kê của Ban tổ chức Chương trình nêu rõ, 100 Nông dân xuất sắc là 100 bông hoa tiêu biểu của giai cấp nông dân Việt Nam, hoạt động rất đa dạng trên các lĩnh vực, đặc biệt xuất hiện những nông dân xuất sắc làm du lịch sinh thái, phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp tuần hoàn. Nhiều phát minh, sáng chế của nông dân rất hữu ích, đóng góp hiệu quả cho quá trình sản xuất của nông dân. Nhiều nông dân xuất sắc có mô hình hợp tác xã, liên kết sản xuất có hiệu quả. Đi cùng với sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều nông dân xuất sắc đã có những đóng góp tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân cho 100 nông dân xuất sắc và 63 HTX tiêu biểu 2023 (Ảnh: HNV)

Qua trao đổi tại sự kiện, những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của HTX và bà con nông dân đã được đề cập chi tiết hơn và cùng tìm cách để thúc đẩy liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp, nông dân với nông dân xây dựng chuỗi sản xuất hàng hóa; tháo gỡ vướng mắc từ các cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân, hợp tác xã thực hiện chuỗi liên kết, xây dựng nông nghiệp sinh thái, đào tạo nghề để nâng cao trình độ cho nông dân, hợp tác xã; hỗ trợ nông dân, hợp tác xã chuyển đổi số…

Dịp này, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn một lần nữa khẳng định lại, việc phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là một chủ trương lớn, xuyên suốt và nhất quán của Đảng và Nhà nước. Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 18/3/2002 Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ năm Khóa IX, kinh tế tập thể, hợp tác xã đang trở thành một trong những thành phần kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế đất nước, tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh, trật tự, an toàn xã hội. Thực hiện chủ trương đó của Đảng, trong những năm qua, Hội Nông dân Việt Nam luôn xác định tham gia phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội; tích cực tuyên truyền, vận động và hỗ trợ, hướng dẫn hội viên, nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể, HTX và đạt được nhiều kết quả quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho kinh tế hộ phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm cho hội viên, nông dân./.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực