Giá thịt lợn hơi ở Đồng bằng sông Cửu Long giảm dần

Thứ năm, 08/10/2020 15:02
(ĐCSVN) – Hiện tại các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), giá thịt lợn hơi đã giảm ít nhất từ 3.000 đến 4.000 đồng/kg và đang ở mức thấp nhất trong khoảng 3 tháng qua.
Giá thịt lợn những ngày qua đã có chiều hướng giảm dần. (Ảnh: Báo Lao Động) 

Theo đó, giá thịt lợn hơi tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL như Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang,... giảm còn 73.000 đến 78.000 đồng/kg. Giá thịt lợn hơi giảm là do nguồn cung tăng vì thời gian qua người dân đẩy mạnh tái đàn và nhiều đơn vị, doanh nghiệp tăng cường nhập khẩu lợn.

Thời gian gần đây khi bệnh dịch tả lợn châu Phi có dấu hiệu tái phát trở lại tại một số địa phương trong nước, người chăn nuôi chủ động xuất bán lợn sớm ngay khi lợn đạt 100kg/con, cũng đã góp phần làm nguồn cung thịt lợn hơi tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, giá thịt lợn hơi giảm còn do sức tiêu thụ thịt đang khá chậm bởi người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các loại thịt gia cầm và thủy sản có giá rẻ hơn. Theo các hộ chăn nuôi, việc bán thịt lợn hơi với giá như hiện nay, người chăn nuôi vẫn có lãi từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/con lợn khoảng 100kg.

Cũng tại khu vực các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương…giá lợn hơi trong những ngày qua đã giảm, kéo theo giá bán thịt thành phẩm tại các chợ cũng hạ theo.

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với đà giảm như vậy, dự kiến ngay trong quý IV, giá lợn hơi sẽ giảm về mức kỳ vọng là 70.000 đồng/kg, vừa đảm bảo phát triển chăn nuôi lợn trong nước và vừa đảm bảo nguồn cung thực phẩm cũng như lợi ích của người chăn nuôi. Đồng thời không còn sự thiếu hụt nguồn cung trong những tháng cuối năm

Tuy nhiên, việc tái đàn vẫn còn chậm do giá lợn giống vẫn ở mức cao (khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/con) nên việc tái đàn chủ yếu tập trung ở các cơ sở chăn nuôi lớn. Dự báo, giá thịt lợn hơi không giảm nhanh về mức dưới 60.000 đồng/kg mà sẽ dao động trong khoảng 70.000 - 80.000 đồng/kg.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực