Giá vàng đảo chiều giảm nhẹ

Thứ ba, 28/06/2022 15:14
(ĐCSVN) - Giá vàng hôm nay quay đầu giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới, giữa bối cảnh lãi suất tăng cao tạo sức ép giảm cho kim loại quý này.
 Ảnh minh họa (Nguồn: L.D)

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9 - 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,85 - 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức  67,9 - 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần 27/6, giữa bối cảnh lãi suất tăng cao tạo sức ép giảm cho kim loại quý này. Trong khi đó, giới đầu tư đang theo dõi các động thái chính sách tại Diễn đàn Ngân hàng trung ương do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức tại Bồ đào Nha.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay giao dịch trên Kitco ở ngưỡng 1.824,8 USD/oz (giảm gần 10 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch trước đó).

Kim loại quý đã mất đà tăng giá trong bối cảnh Mỹ công bố doanh số nhà chờ bán trong tháng 5 bất ngờ tăng cao hơn so với kỳ vọng.

Theo đó, doanh số nhà chờ bán trong tháng 5 tại Mỹ tăng 0,7% sau khi giảm 4% trong tháng 4. Theo dự báo, doanh số nhà chờ bán trong tháng 5 giảm 3,7%. So với cùng kỳ doanh số nhà chờ bán tại Mỹ giảm 13,6%.

Vàng chịu áp lực giảm do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng và thị trường cổ phiếu toàn cầu hồi phục khá ấn tượng. Giới đầu tư hướng sự quan tâm tới các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn sau khi có tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể không quá quyết liệt trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ vì lo sợ có thể gây ra suy thoái kinh tế.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu suy yếu. Giá dầu WTI đã xuống mức 108 USD/thùng. Đây là tín hiệu cho thấy, áp lực lạm phát có thể đã hạ nhiệt./.

Như Ý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực