Giá vàng giảm mạnh

Thứ năm, 04/08/2022 16:49
(ĐCSVN) - Theo chiều biến động trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước ngày 4/8 giảm mạnh xuống quanh mức 67 triệu đồng/lượng bán ra.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Nguồn: SJC)

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp đà giảm mạnh với giá vàng kỳ hạn mất đi 13,1 USD còn 1.758 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.764,5 USD/ ounce, giảm 6,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý thế giới trong phiên giao dịch giữa tuần chịu áp lực mạnh bởi lợi suất trái phiêu kho bạc và chỉ số US Dollar Index tăng và giá dầu thô giảm.

Cùng với đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng sau một loạt phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này nhắc lại rằng họ có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ để giảm lạm phát giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức 2,75%. Lợi suất trái phiếu tăng làm gia tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng.

Bên cạnh đó, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục tăng thêm 0,13% lên mức 106,38. Ngoài ra, giá dầu thô Nymex giảm liên tục và giao dịch quanh mức 91,5 USD/thùng cũng gây bất lợi cho vàng. Trước đó, tại cuộc họp của các nhà sản xuất thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), nhóm này đã quyết định chỉ nâng sản lượng khai thác thêm 100.000 thùng/ngày trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với mức tăng trước đó.

Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng mức tăng sản lượng thấp nhất trong lịch sử OPEC+ này sẽ không giúp ích được mấy cho cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Ngoài ra, giao dịch và nhà đầu tư gia tăng cũng là gây áp lực không nhỏ đối với các kim loại trú ẩn an toàn./.

Như Ý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực