Giá vàng trong nước bật tăng

Thứ tư, 29/06/2022 15:01
(ĐCSVN) - Giá vàng trong nước ngày 29/6 bất ngờ tăng khoảng 200.000 đồng/lượng bất chấp giá kim loại quý trên thị trường thế giới tiếp đà giảm.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Nguồn: DOJI)

Mở cửa giao dịch, Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 68,05 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,75 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 700.000 đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch trước (28/6), giá vàng tại DOJI tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 68,1 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cùng tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giảm nhẹ, với biên độ dao động hẹp, khi triển vọng nâng lãi suất thách thức sức hấp dẫn của vai trò kênh trú ẩn an toàn của kim loại quý này. Kết thúc phiên giao dịch, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.819,94 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao có kỳ hạn của Mỹ lùi 0,2% xuống 1.821,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đang bị kìm hãm bởi sự phục hồi vững chắc của chỉ số US Dollar Index và lợi suất kho bạc Mỹ tăng vào đầu tuần này. Trong khi đồng USD tăng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, lợi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi như vàng.

Ngoài ra, vàng đang phải cạnh tranh với các khoản đầu tư khác như các công cụ thị trường tiền tệ và nếu lãi suất tăng do tỷ lệ lạm phát cao hơn, sức hấp dẫn đối với việc đầu tư vào vàng sẽ giảm. Dù vậy giới chuyên gia nhận định kim loại quý hiện vẫn được hỗ trợ bởi sức cầu đối với các loại tài sản an toàn khi lạm phát ở mức cao nhất trong hàng chục năm qua và các nền kinh tế đối mặt với khả năng suy thoái.

Thêm vào đó, giá dầu thô - mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng đang có xu hướng tăng. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (còn gọi là nhóm OPEC+) dự kiến hạ dự báo nguồn dầu dư thừa trên thị trường trong năm nay.

Theo Reuters, OPEC+ ước tính dư cung dầu sẽ vào khoảng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, giảm so với ước tính trước đó là 1,4 triệu thùng/ngày./.

Như Ý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực