Giá vàng trong nước biến động nhẹ

Thứ ba, 25/07/2023 15:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Theo đà giảm của giá vàng thế giới, ngày 25/7, giá vàng trong nước cũng biến động nhẹ so với chốt phiên chiều qua.
 Giá vàng trong nước biến động nhẹ.

Mở cửa giao dịch, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 8,7 USD xuống còn 1.954,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.957,3 USD/ounce, giảm 4,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Sự phục hồi của chỉ số US Dollar Index trong phiên giao dịch đầu tuần đã gây áp lực lên kim loại quý được định giá bằng đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,31%, lên 101,38 điểm, đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ ngoại tệ.

Dữ liệu kinh tế mới công bố cũng tiêu cực đối với vàng. Cụ thể, chỉ số quản lý sức mua trong lĩnh vực sản xuất vẫn nằm trong vùng thu hẹp nhưng tăng nhiều hơn dự kiến lên 49,3, sau khi đạt mức 46 vào tháng 6. Các nhà kinh tế dự báo hoạt động ổn định với mức tăng 46,1. Báo cáo cũng cho biết, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng. Trong khi đó, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng.

Dữ liệu kinh tế hỗn hợp này dường như không cung cấp động lực tăng giá nào cho vàng, nhưng kim loại quý này đã chứng minh được sự kiên cường khi giữ vững mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce.

Các nhà phân tích đã lưu ý rằng, lạm phát dai dẳng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ lâu hơn dự kiến và gây áp lực lên vàng. Hiện tại, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra vào giữa tuần này.

Với giá vàng trong nước nhích nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.954,4 USD/ounce (tương đương gần 56,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/lượng./.    

Tin, ảnh: N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực