Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Thứ hai, 30/01/2023 15:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 30/1, trước ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), các doanh nghiệp trong nước đồng loạt giảm giá vàng.
Giá vàng trong nước giảm 400.000 đồng/lượng (Ảnh: SJC) 

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67 - 68,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,1 - 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trước đó, giá vàng bật tăng vào cuối tuần qua, trong bối cảnh hiện nay, vàng được cho rằng tiếp tục hưởng lợi từ xu hướng chống lạm phát trong năm 2023.

Các chuyên gia dự báo, vàng vẫn có triển vọng trong dài hạn; trong đó, nhiều khả năng sẽ có những đợt điều chỉnh mạnh trên thị trường kim loại quý này. Theo các nhà phân tích, đồng USD đang mất đà khi thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm chậm chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của mình. Các thị trường đã hoàn toàn định giá một động thái 25 điểm cơ bản từ Ngân hàng Trung ương Mỹ vào tháng tới.

Kết quả khảo sát vàng cho tuần này của Kitco News cũng cho thấy tâm lý trái ngược giữa 2 nhóm. Trong khi các nhà đầu tư bán lẻ giữ tâm lý lạc quan về vàng, thì các nhà phân tích phố Wall lại tỏ ra dè dặt khi cho rằng vàng sắp bước vào một đợt củng cố giá.

Mặc dù hầu hết các nhà phân tích vẫn là những người đầu cơ vàng dài hạn, nhưng nhiều người cho rằng quyết định chính sách tiền tệ của Fed vào tuần này sẽ tạo ra nhiều rủi ro trên thị trường và các nhà đầu tư có thể muốn chốt một số lợi nhuận ở mức hiện tại. Đối với các nhà đầu tư muốn tham gia, lời khuyên cho tất cả mọi người là không nên đuổi theo thị trường ở mức giá hiện tại./.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực