Giá vàng trong nước giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng

Thứ sáu, 23/06/2023 12:25
(ĐCSVN) - Thị trường vàng trong nước ngày 23/6 ổn định, giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng giảm.
 Giá vàng trong nước giao dịch quanh mốc 67 triệu đồng/lượng.

Sau khi mở cửa giao dịch, 9h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ở cùng thời điểm.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm giao dịch hôm qua.

Ngược lại, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,9% xuống 1.914,19 USD/ounce vào lúc 1 giờ 34 phút sáng 23/6 theo giờ Việt Nam và kéo dài đà giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp. Giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 1,1% xuống 1.923,70 USD/ounce.

Đà giảm của giá vàng đã được hạn chế sau khi số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đứng ở mức cao nhất trong 20 tháng vào tuần trước. Điều này có khả năng báo hiệu thị trường lao động đang suy yếu trước các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong ngày điều trần thứ hai, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Powell vẫn hoàn toàn cam kết thực hiện thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

Không chỉ có ngân hàng trung ương Mỹ duy trì quan điểm về chính sách tiền tệ; tuần này, ngân hàng trung ương Anh đã họp và gây bất ngờ với mức tăng 50 điểm cơ bản; ngân hàng trung ương của Na Uy cũng đã tăng lãi suất chính thêm 50 điểm cơ bản vào thứ 5. 

Mặc dù vàng bị ảnh hưởng bởi luận điệu cứng rắn của ông Powell, Chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors cho rằng, bất chấp những cơn gió ngược, vàng vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh tương đối vì chính sách tiền tệ của Mỹ chỉ là một khía cạnh nhỏ thúc đẩy thị trường vàng.

Trong khi vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới khi Fed duy trì chính sách tiền tệ tích cực, vị chuyên gia George Milling-Stanley cho rằng các nhà đầu tư cũng nên xem xét tác động của điều này đối với thị trường chứng khoán và mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng.

“Việc các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng với tốc độ kỷ lục cũng là một yếu tố khác hỗ trợ vàng trung ương. Milling-Stanley hy vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong tương lai gần”- vị chuyên gia nhận định./.

Tin, ảnh: N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực