Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Thứ hai, 08/08/2022 16:00
(ĐCSVN) - Trong khi giá vàng trong nước ngày 8/8 tăng nhẹ thì giá vàng thế giới có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 3 USD xuống còn 1.773,4 USD/ounce.
 Ảnh minh họa (Nguồn: sggp)

Cụ thể, mở cửa giao dịch, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 64,25 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức  66,3 - 67,32  triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng có xu hướng giảm với giá vàng giao ngay giảm 3 USD xuống còn 1.773,4 USD/ounce. Theo các nhà phân tích, với số lượng việc làm tăng mạnh hơn dự báo, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ tiếp tục chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của mình vào tháng 9, điều này sẽ làm tổn hại đến vàng trong ngắn hạn.

Các chuyên gia cho rằng, báo cáo việc làm chính là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với thị trường kim loại quý. Tuần trước, giá vàng đã mất 1% sau báo báo việc làm được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ có thêm 528.000 việc làm trong tháng 7, tăng 278 việc làm so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Từ góc độ kỹ thuật, chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nhận thấy rất nhiều người mua ở mức 1.735 - 1.750 USD/ounce. Còn về phía kháng cự, mức 1.800 USD/ounce vẫn là mức quan trọng. Ông cho rằng, nếu có thể vượt qua mức 1.800 USD đến 1.812 USD, giá vàng sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào để đạt được mức 1.850 đến 1.875 USD/ ounce.

Thông tin quan trọng được thị trường chờ đợi trong tuần này chính là báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ. các nhà kinh tế dự báo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hằng năm sẽ ở mức 8,7% sau khi tăng lên 9,1% vào tháng 6. Nếu lạm phát trên con số kỳ vọng 8,7% sẽ là tiêu cực đối với vàng.

Nhà phân tích Moya nhận định, áp lực giá cả có thể tiếp tục nóng lên. Lợi suất trái phiếu kho bạc có thể tăng cao hơn nữa và đồng USD sẽ hoạt động tốt trong tuần tới. Các thị trường lo lắng rằng tình trạng bán tháo trên thị trường trái phiếu có thể tăng lên, điều này không bao giờ tốt cho tài sản không lãi suất như vàng.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng, nếu lạm phát tăng cao hơn dự kiến, các thị trường sẽ dự đoán Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9 và thậm chí lên tới 100 điểm cơ bản.

Như Ý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực