Giới thiệu đặc sản tỉnh Quảng Bình đến người dân Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 06/10/2023 22:22
(ĐCSVN)- Tuần lễ triển lãm nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản của Quảng Bình đến người tiêu dùng tại Thành phố Ho Chi Minh.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: CM) 

Từ ngày 06/10 - 11/10/2023, tại Showroom xuất khẩu số 92-96, đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Sự kiện thu hút  sự tham gia của trên 40 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trưng bày, quảng bá và giới thiệu đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh cũng như du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, từ đó góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức của người tiêu dùng, cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn tổng quan và xác thực nhất về chất lượng các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hàng đặc sản do doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình sản xuất...

Tỉnh Quảng Bình có khoảng 7 nghìn cơ sở sản xuất, trong đó có nhiều làng nghề, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với lực lượng lao động dồi dào, có tay nghề cao. Để góp phần đưa sản phẩm Quảng Bình nâng tầm và vươn xa, tỉnh Quảng Bình đã triển khai 2 chương trình bình chọn sản phẩm thu hút được các chủ thể sản xuất tham gia, đó là Chương trình Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu và Chương trình “mỗi xã một sản phẩm”, còn gọi chương trình OCOP.  Trên cơ sở thế mạnh của vùng, các địa phương đã nhanh chóng tìm những sản phẩm đặc trưng để định hướng, xây dựng thành sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP. Chương trình đã giúp chủ cơ sở tiếp cận với hình thức sản xuất chuỗi liên kết, khép kín, hiện đại để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, chất lượng tốt, có khả năng cạnh tranh với thị trường.

 

 Lãnh đạo tham quan gian hàng triển lãm. (Ảnh: Chi Mai) 

Đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao. Song hành việc công nhận sản phẩm đạt OCOP. Từ năm 2012 đến nay, qua hơn 10 năm triển khai cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung- Tây Nguyên, 09 sản phẩm đạt cấp quốc gia.../.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực