Giới thiệu môi trường và dự án đầu tư Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc

Thứ bảy, 28/10/2023 10:33
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư có chất lượng của doanh nghiệp Trung Quốc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc, nhất là các doanh nghiệp quy mô lớn, có thực lực nắm bắt thời cơ, đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam.
Tổng lãnh sự Vũ Việt Anh phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu )

Ngày 27/10, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã tổ chức “Hội thảo giới thiệu môi trường và dự án đầu tư Việt Nam”.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu Vũ Việt Anh, đại diện Thương vụ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu và hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Trung Quốc hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng, dệt may, da giầy, công nghiệp phụ trợ, thủy hải sản, nông sản và thực phẩm, logistic, khu công nghiệp đã tham dự Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu Vũ Việt Anh khẳng định chuyến thăm mang tính lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay sau Đại hội lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và gần đây nhất là Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và con đường và hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mở ra giai đoạn phát triển mới với không khí hồ hởi cho hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Thời gian qua, hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng mật thiết và đi vào chiều sâu, đem lại nhiều thành quả thiết thực cho cả hai bên. Trung Quốc nhiều năm liền là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khi Việt Nam những năm qua đã vươn lên thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Trung Quốc trên thế giới.

Đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, riêng trong năm 2022 đã vươn lên trở thành nhà đầu tư lớn thứ 4 tại Việt Nam, tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn.

Tổng lãnh sự Vũ Việt Anh nêu bật những ưu thế của môi trường kinh doanh tại Việt Nam và định hướng của Chính phủ Việt Nam trong việc thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, tập trung vào các ngành nghề công nghệ cao, bảo vệ môi trường, công nghiệp phụ trợ, năng lượng sạch, kinh tế số, kinh tế xanh.

Khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư có chất lượng của doanh nghiệp Trung Quốc, Tổng lãnh sự Vũ Việt Anh kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc, nhất là các doanh nghiệp quy mô lớn, có thực lực cần nắm bắt thời cơ, đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, cùng các đối tác Việt Nam gặt hái nhiều thành quả hơn nữa và cùng vươn lên trong môi trường kinh tế thế giới nhiều thách thức hiện nay.

Hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Trung Quốc tham dự Hội thảo (Ảnh: Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu)

Tại Hội nghị, đại diện Hiệp hội đầu tư nước ngoài Việt Nam và một số khu công nghiệp Việt Nam đã giới thiệu về môi trường đầu tư và chính sách thu hút FDI của Việt Nam cùng các dự án hợp tác cụ thể.

Đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc phát biểu chia sẻ những thành quả và kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam, đánh giá cao môi trường đầu tư và tiềm năng phát triển của Việt Nam, cho rằng trong bối cảnh thế giới nhiều biến động hiện nay, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc.

Đại biểu hai bên đã trao đổi tìm hiểu thông tin về đối tác và các dự án hợp tác được giới thiệu trong Hội thảo, nhiều doanh nghiệp cam kết sau Hội thảo sẽ xúc tiến để sớm tổ chức các đoàn doanh nghiệp Trung Quốc sang Việt Nam khảo sát chuyên sâu nhằm tìm kiếm các dự án hợp tác tiềm năng giữa hai bên./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực