Giới thiệu, quảng bá nông sản thực phẩm an toàn Tây Ninh

Thứ sáu, 27/12/2019 16:25
(ĐCSVN) - Từ ngày 26 - 29/12/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, hơn 20 gian hàng đặc sản Tây Ninh được giới thiệu tại đây hứa hẹn sẽ là sự kiện mua sắm thú vị với người dân thành phố dịp cuối năm.
leftcenterrightdel
 Cắt băng khai mạc (Ảnh: Yến Bùi).

Ngày 26/12/2019, tại siêu thị Big C An Lạc, TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Quảng bá và Diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ mãng cầu và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019 (Tuần lễ Tây Ninh).

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh, cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với hệ thống bán lẻ hiện đại, giới thiệu tới người tiêu dùng tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tham gia sự kiện Tuần lễ Tây Ninh lần này có đông đảo các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với quy mô 20 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, đặc sản, đặc trưng được sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân Thành phố, như: mãng cầu, bánh tráng phơi sương, rau rừng, ổi ruột đỏ, cam, xoài, hạt điều, đường hữu cơ, chả bò các loại…

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng để trực tiếp quảng bá và bán sản phẩm, trong Tuần lễ Tây Ninh cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh và Chương trình Diễn đàn Kết nối kinh doanh giữa cán bộ thu mua của Big C và khoảng 100 doanh nghiệp, HTX tỉnh Tây Ninh để thúc đẩy hơn nữa việc đưa các sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail nói riêng và cũng như phục vụ xuất khẩu nói chung trong tương lai.

Ông Nguyễn Văn Mấy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh cho biết: Tây Ninh với lợi thế quỹ đất nông nghiệp gần 270 ngàn ha đất sản xuất nông nghiệp, địa hình tương đối bằng phẳng, với nguồn nước mặt rất dồi dào của hồ Dầu Tiếng và sông Vàm Cỏ Đông, khả năng thích nghi với nhiều loại cây trồng, nhất là cây ăn trái phục vụ chế biến và xuất khẩu. Hiện đã có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị cao. Các sản phẩm nông nghiệp ngày càng được chú trọng nâng cao về chất lượng, sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu như VietGap, GlobalGap… Tỉnh hi vọng sẽ kết nối được nhiều sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ hiện đại và xa hơn là xuất khẩu ra nước ngoài sau sự kiện này.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham quan gian hàng tại sự kiện. (Ảnh: Yến Bùi) 

Đồng quan điểm này, ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) thông tin thêm: Tây Ninh là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị cao như rau củ quả, sản phẩm chăn nuôi. Sự kiện lần này được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá về trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh; tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các HTX, doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh với người tiêu dùng tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail khẳng định Central Retail tự hào được trở thành đơn vị đồng hành trong sự kiện: Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%; đồng hành cùng OCOP – xúc tiến tiêu thụ bằng cách đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại./.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực