Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội

Thứ năm, 18/01/2024 22:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Với chính sách hỗ trợ của tỉnh Đồng Tháp và sự tham gia hưởng ứng của công ty TNHH thương mại nông sản thực phẩm Sen Quê, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) đã cho ra mắt không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản và du lịch nông nghiệp Đồng Tháp tại Hà Nội.
 Cắt băng khai trương (Ảnh: HNV)

Theo đó, tại không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản và du lịch Đồng Tháp, có gần 300 sản phẩm đặc trưng của địa phương được trưng bày, giới thiệu thương mại sỉ và lẻ.

Lễ khai trương diễn ra chiều 18/1, tại 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện do UBND tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade), công ty TNHH thương mại nông sản thực phẩm Sen Quê phối hợp tổ chức.

 Gian hàng giới thiệu sản phẩm trong không gian (Ảnh: HNV)

Buổi lễ có sự tham gia của các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan; Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Phước Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định, Đồng Tháp – đất sen hồng vừa mang những đặc trưng của vùng đất sông nước Cửu Long vừa có những nét chấm phá riêng. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được đưa vào hệ thống phân phối bán lẻ của các đơn vị có uy tín trong cả nước. Với sự quyết tâm của các cấp, các ngành tỉnh Đồng Tháp, sự hỗ trợ của Trung ương, sự đồng hành của doanh nghiệp, người dân, đến nay, toàn tỉnh có 453 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó có 366 sản phẩm OCOP 3 sao, 86 sản phẩm OCOP4 sao, 1 sản phẩm OCOP 5 sao.

 Các món bánh đặc trưng tỉnh Đồng Tháp được giới thiệu tại không gian (Ảnh: HNV)

Cũng theo Phó Chú tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp và người dân, người tiêu dùng về việc giao lưu, kết nối, giới thiệu, thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, đặc sản Đồng Tháp với Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung, tỉnh đã phối hợp với Agritrade xây dựng điểm đầu mối để thông tin, cung ứng hệ thống sản phẩm OCOP, đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội, các tỉnh, thành phố phía Bắc và ngược lại./.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực