Hà Nội: có thêm 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá

Thứ năm, 05/08/2021 22:20
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của dịch lây lan, khoảng 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa dừng hoạt động.Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân tính đến nay, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Nguồn: A.N)

Theo báo cáo của Vụ Thị trường trong nước (Thường trực Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và hỗ trợ duy trì sản xuất, kinh doanh cho các tỉnh, thành phố trên cả nước trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp), sau gần 2 tuần thực hiện Chỉ thị 17, thị trường Thành phố Hà Nội, nhìn chung, hàng hóa đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của người dân. Hoạt động mua sắm trở lại bình thường, mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa nhưng hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Thành phố, các doanh nghiệp phân phối tại Hà Nội tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán onile trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....); một số cơ sở chế biến trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tăng công xuất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối...

Hiện nay, các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán: hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã; Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu; các quận, huyện, thị xã đã xây dựng Phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 01 điểm bán... Tính đến nay trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân và sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Đến ngày 05/8/2021, nhìn chung tình hình thị trường tại các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung ổn định, nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, không có hiện tượng giá tăng đột biến gây bất ổn thị trường. Hàng hóa tại các hệ thống phân phối đa dạng, phong phú.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực