Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại lớn của khu vực, quy tụ nhiều doanh nghiệp từ các tỉnh thành trên cả nước. Việc Hà Nội tham gia không chỉ là cơ hội quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), mà còn giúp các doanh nghiệp Thủ đô tiếp cận đối tác tiềm năng, tìm kiếm thị trường mới.
Hội chợ là dịp để Hà Nội khẳng định vị thế là trung tâm kinh tế lớn của cả nước, với sự đa dạng về sản phẩm và sự phát triển vượt bậc trong các ngành công nghiệp, thương mại. Đồng thời, sự kiện tạo cơ hội giao lưu văn hóa, tăng cường hợp tác kinh tế giữa Hà Nội với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.
|
Một góc khu gian hàng của Thủ đô dự Hội chợ. |
Trong dịp này, Hà Nội tổ chức khu gian hàng với diện tích 54m², bao gồm 6 gian tiêu chuẩn được thiết kế hiện đại và ấn tượng. Không gian gian hàng không chỉ trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, quà tặng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mà còn là nơi quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua các pano, standee, tài liệu giới thiệu về danh thắng, văn hóa, làng nghề Hà Nội.
Tại đây, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đại diện cho sự sáng tạo và bản sắc văn hóa của làng nghề của Thủ đô đã mang tới công chúng những tình cảm đẹp. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như đồ gốm sứ, lụa tơ tằm, quà tặng thủ công mỹ nghệ... được trưng bày cùng với các sản phẩm OCOP và tài liệu quảng bá hình ảnh văn hóa, làng nghề truyền thống. Đặc biệt, gian hàng còn có các pano, standee được thiết kế bắt mắt, truyền tải thông điệp về Thủ đô văn hiến, giàu bản sắc nhưng không ngừng đổi mới và hội nhập.
Những sản phẩm này không chỉ phản ánh nét đẹp văn hóa lâu đời của Hà Nội mà còn thể hiện năng lực sản xuất, sáng tạo của người dân và doanh nghiệp Thủ đô. Từng món hàng được lựa chọn kỹ lưỡng để kể câu chuyện về những làng nghề truyền thống đã góp phần làm nên thương hiệu và sự khác biệt của Hà Nội trong dòng chảy kinh tế và văn hóa cả nước.
Việc Hà Nội tham gia hội chợ lần này mang mục tiêu chiến lược: hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác tiềm năng và tăng cường hợp tác kinh tế, văn hóa với các địa phương. Gian hàng không chỉ là không gian trưng bày mà còn là cầu nối để các doanh nghiệp Hà Nội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thiết lập các mối quan hệ bền vững.
Hội chợ là cơ hội để các sản phẩm từ Hà Nội lan tỏa giá trị, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước. Qua đó, Hà Nội không chỉ thể hiện vai trò là trung tâm kinh tế lớn của cả nước mà còn thúc đẩy các doanh nghiệp Thủ đô tiếp cận thị trường mới tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – một trong những khu vực kinh tế năng động và giàu tiềm năng phát triển.
|
Đông đảo du khách thăm quan và mua sắm tại các gian hàng trưng bày sản phẩm của Thủ đô. |
Sự kiện cũng là hoạt động thực hiện Kế hoạch khuyến công năm 2024 của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức. Để tham gia Hội chợ, Sở Công Thương Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc thành lập đoàn công tác bao gồm đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu, đến việc tổ chức vận hành khu gian hàng một cách chuyên nghiệp. Các hoạt động quảng bá, gặp gỡ đối tác tại hội chợ được lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị tham gia.
Sự góp mặt của các đơn vị, cá nhân từ các làng nghề của Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – Tiền Giang năm 2024 đã mở ra cơ hội giao lưu văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác sâu rộng giữa các địa phương trên cả nước. Đây là dịp để Thủ đô thể hiện sự năng động, sáng tạo và cam kết đồng hành cùng sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Hội chợ diễn ra từ ngày 19/12 đến hết tháng 12/2024 tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.