Theo Sở Du lịch Hà Nội, tháng 11/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,18 triệu lượt khách, tăng 16,0% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 680,8 nghìn lượt khách, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 480 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú) khách du lịch nội địa ước đạt 1,5 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.593 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính chung trong 11 tháng của năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 25,33 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
|
Hà Nội đã đón trên 25,3 triệu lượt khách trong 11 tháng. |
Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 5,67 triệu lượt khách (vượt chỉ tiêu Kế hoạch đề ra năm 2024: cả năm ước đạt 5,5 triệu lượt khách) tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 3,99 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa ước đạt 19,66 triệu lượt khách, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 99.949 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 11/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 67,1%, tăng 13,9 % so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 91 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 12.147 phòng.
Trên địa bàn Hà Nội hiện có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 07 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.
Trong tháng cuối của năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở bán nhiều chương trình du lịch Tết Ất Tỵ 2025 với đa dạng sự lựa chọn, mức giá khuyến mãi tốt nhất thông qua việc khuyến khích đăng ký sớm, tạo sức hút khách đặt tour, tăng sức mua tour du lịch dịp nghỉ lễ dài ngày cuối năm.
Đồng thời, Hà Nội xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng, nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút du khách./.