|
Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). |
Cụ thể, các nội dung được Sở GTVT Hà Nội kiểm tra bao gồm: điều kiện pháp lý để hoạt động; điều kiện phương tiện và công tác quản lý; nơi đỗ xe; điều kiện lái xe và công tác tuyển, quản lý lái xe; thiết bị giám sát hành trình; lắp đặt camera; lệnh vận chuyển; bộ phận quản lý theo dõi hoạt động của phương tiện; hồ sơ kê khai giá cước, niêm yết giá cước…
Các đơn vị vận tải được kiểm tra hầu hết là các doanh nghiệp, hợp tác xã có nhiều phương tiện xe khách hoạt động như: Công ty TNHH Vận tải Việt Thanh, Chi nhánh Công ty TNHH Hưng Thành, Công ty CP Ô tô khách Hà Tây, Công ty CP Xe khách Hà Nội, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Bắc Hà…
6 bến xe trong diện kiểm tra lần này gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây.
Mới đây, Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội cũng có văn bản gửi Thành uỷ Hà Nội, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các sở ban ngành TP. Hà Nội kiến nghị lập lại kỷ cương quản lý phương tiện vận tải đường bộ và các bến xe khách.
Theo đó, để sớm khắc phục những rủi ro trong quản lý điều hành ngành vận tải, Hiệp hội kiến nghị các cơ quan liên quan của thành phố xử lý một cách quyết liệt tệ nạn “xe dù, bến cóc”, xe giả danh xe hợp đồng, xe limousine, xe ghép trên các tuyến…
Đồng thời, cũng kiến nghị thành phố quy hoạch lại hệ thống bến xe, trong đó bến xe phải gần dân, cho tăng thêm tần suất theo yêu cầu của thị trường, phải được đồng ý của địa phương và các bến xe sau khi được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt./.