Hà Nội mở thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Thứ ba, 04/10/2022 19:05
(ĐCSVN) - Ngày 4/10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2022.

Theo đó, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phát triển thêm 1 điểm OCOP tại số 180 Lạc Trung - quận Hai Bà Trưng do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, vận hành. Đây là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình an sinh xã hội của thành phố (như Chương trình bình ổn thị trường) bán các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Điểm OCOP tại Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân bày bán các sản phẩm rau củ, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP các tỉnh như: Mật ong bạc hà Hà Giang, ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên, nông sản vùng cao và nhiều nhãn hiệu đến từ các tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh, Hà Nam, Hà Nội…

Sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành được bày bán tại điểm bán. (Ảnh: VGP) 

Việc mở thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP lần này đã nâng tổng số điểm OCOP trên địa bàn quận Hai Bà Trưng lên 3 điểm OCOP (Khu kiot B2, chợ Hôm Đức Viên; Kiot Nhà B, chợ Đồng Tâm; cửa hàng số 180 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy) với các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ. Thời gian qua UBND quận Hai Bà Trưng đã hỗ trợ các đơn vị quản lý, vận hành điểm OCOP khai thác trên 100 sản phẩm OCOP của 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và các tỉnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô.

Theo Sở Công thương Hà Nội, việc tiếp tục mở rộng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm giúp nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực