Hà Nội: Quảng bá các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề xã Hòa Lâm, Ứng Hòa

Thứ bảy, 23/12/2023 08:09
​(ĐCSVN) - Từ ngày 22-24/12 tại xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, Sở Công Thương thành phố Hà Nội, UBND huyện Ứng Hòa phối hợp tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề xã Hòa Lâm, Ứng Hòa 2023.
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống làng nghề ngành lụa và thêu ren. Đồng thời tuyên truyền, kết nối quảng bá các hoạt động trình diễn nghề, trình diễn các quy trình sản xuất tiêu biểu, biểu diễn thực cảnh để quảng bá nghề, sản phẩm nghề truyền thống địa phương nhằm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề xã Hòa Lâm, Ứng Hòa 2023 là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu của ngành may áo dài, lụa và thêu ren của huyện Ứng Hòa nói riêng và các huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố nói chung đến với người dân Thủ đô. Đồng thời kiến tạo môi trường triển khai các hoạt động hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, làng nghề, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hình thành và phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm áo dài làng Trạch Xá, xã Hòa Lâm.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh: Triển lãm góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề nói chung và ngành lụa, thêu ren nói riêng, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo, sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp nông thôn trong kinh tế tuần hoàn, góp phần xây dựng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Triển lãm có quy mô trưng bày trên 2.000 m2, gồm các khu trưng bày sản phẩm mới, thiết kế sang tạo và làng nghề; khu trưng bày trung tâm và khu gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân ngành lụa và thêu ren trên địa bàn huyện Ứng Hòa. Nổi bật tại Triển lãm có không gian trưng bày, giới thiệu về nghề may áo dài truyền thống của làng Trạch Xá, xã Hòa Lâm, một nghề cổ truyền đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ người dân làng Trạch Xá từ hàng trăm năm nay. Người thợ làng Trạch Xá nổi tiếng với bí quyết độc đáo tạo nên nét đặc sắc của áo dài đó là kỹ thuật cầm kim tay dọc, chỉ may được lấy từ chính mảnh vải dùng để may áo.

 Tại các gian hàng, khách tham quan có thể trải nghiệm, tìm hiểu và mua sản phẩm.

Thông qua Triển lãm, các tổ chức, cá nhân có dịp tiếp cận, tìm hiểu, kết nối các hoạt động thiết kế sáng tạo, phát huy những ý tưởng, thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật đáp ứng và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ đó, có thể phát triển, hình thành điểm đến về thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm OCOP, phát triển làng nghề gắn với du lịch./.                                                                                  

Tin, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực