Hà Nội sẽ ngừng cấp phép mới đối với hoạt động taxi

Thứ tư, 27/01/2010 10:27
 

 Sẽ ngừng cấp phép mới đối với các hãng tắc-xi 
(Ảnh: Internet)

(ĐCSVN) - Nhằm chấn chỉnh, kiểm tra, rà soát chặt chẽ và không cho tắc xi gia tăng trên địa bàn Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố đề xuất phê chuẩn việc ngừng cấp phép mới hoạt động kinh doanh taxi từ ngày 1/3/2010.

Hiện TP Hà Nội có tổng số hơn 100 doanh nghiệp vận tải với hơn 10.000 xe taxi hoạt động. Tình trạng tài xế taxi vi phạm luật giao thông và chống người thi hành công vụ đang trở thành vấn nạn gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Do vậy, việc ngừng cấp phép hoạt động đối với tắc xi là việc làm cần thiết. Sở GT-VT cho biết, sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra hoạt động và đào tạo, tuyển chọn nhân viên của các hãng taxi có người đã từng chống đối lực lượng chức năng, nếu không phát hiện vi phạm mới, sẽ xem xét cấp lại giấy phép kinh doanh.

Sở GT-VT Hà Nội cũng vừa có công văn yêu cầu phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và cơ quan liên quan sớm xây dựng đề án quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng taxi giai đoạn 2010 - 2015 và giai đoạn đến năm 2030.

Đây được coi là động thái tích cực của Sở sau hàng loạt vụ việc tài xế taxi vi phạm luật giao thông và chống người thi hành công vụ xảy ra trong năm 2009./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực