Hà Nội sẽ sớm có phương án dừng vận hành 5 tuyến buýt

Thứ ba, 05/07/2022 19:17
(ĐCSVN) – Sở GTVT Hà Nội khẳng định sẽ có phương án sớm nhất xử lý việc dừng vận hành 5 tuyến buýt thuộc Công ty TNHH Bắc Hà.
Ảnh minh họa. 

Sau khi Sở GTVT Hà Nội nhận dược văn bản của Công ty TNHH Bắc Hà về việc cho phép dừng vận hành 5 tuyến buýt mang số hiệu: 41, 42, 43, 44 và 45 do hết khả năng tài chính, cạn kiệt dòng tiền chi trả từ ngày 1/8; Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội (Sở GTVT) khẳng định, Sở GTVT sẽ họp bàn với các sở, ngành liên quan, báo cáo UBND TP. Hà Nội để có phương án xử lý sớm nhất.

Trong đó, phương án xử lý tối ưu nhất là sẽ tìm một doanh nghiệp khác có năng lực và kinh nghiệm đang thực hiện tương tự hợp đồng để duy trì hoạt động của 5 tuyến buýt trợ giá này. Việc xử lý được thực hiện nhanh nhất để đảm bảo trước ngày 1/8 – thời điểm Công ty TNHH Bắc Hà xin dừng hoàn toàn 5 tuyến buýt trợ giá và có phương án thay thế kịp thời.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang có hơn 10 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng với hơn 100 tuyến buýt có trợ giá.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội, sau khi 5 tuyến buýt trợ giá dừng hoạt động, có khoảng 200 người lao động sẽ mất việc, Công ty TNHH Bắc Hà cam kết có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục thanh lý hợp đồng, chốt số bảo hiểm, hoàn thành đóng các khoản tiền bảo hiểm theo quy định để đảm bảo quyền lợi người lao động cũng như cân đối tài chính để chi trả tiền lương, tiền công sớm nhất.

Với những người lao động bị mất việc, Trung tâm cũng cho biết, hiện các doanh nghiệp buýt trên địa bàn Thủ đô đang có nhu cầu tuyển lái xe, cũng như nhân viên phục vụ. Các nhân viên và lái xe trên 5 tuyến buýt trợ giá của Công ty TNHH Bắc Hà đều có thâm niên và tay nghề nên sẽ không khó để tìm việc mới.

Trước đó, Công ty Bắc Hà đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xin ngừng hoạt động 5 tuyến buýt mang số hiệu 41 (Nghi Tàm - Bến xe Giáp Bát); 42 (Bến xe Giáp Bát - Đức Giang); 43 (Công viên Thống Nhất - Đông Anh); 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình) và 45 (Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long).

Nguyên nhân được doanh nghiệp này đưa ra là do hoạt động kinh doanh của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, nợ ngân hàng và không có khả năng thanh toán./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực