Hà Nội sẽ tổ chức 81 chương trình, sự kiện du lịch

Thứ sáu, 16/04/2021 21:22
(ĐCSVN) – Nhằm thu hút khách du lịch đến Thủ đô, từ nay đến cuối năm 2021, Hà Nội sẽ tổ chức 81 chương trình, sự kiện mang thông điệp “Hà Nội đến để yêu”.

Chiều 16/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức Hội nghị “Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021". Đây là hoạt động trong khuôn khổ “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” diễn ra từ tối 16-18/4/2021, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, dịch COVID-19 đã tác động đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (hơn 70%); lượng khách đến Hà Nội giảm hơn 20 triệu lượt so với năm 2019. Đây là những thách thức lớn đối với ngành Du lịch, do vậy phải điều chỉnh chiến lược phù hợp với tình hình thực tế, đó là tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, tạo ra các sản phẩm, tour, tuyến mới hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương, đơn vị.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, sau khi kiểm soát được dịch COVID-19, Hà Nội tập trung thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung phát triển du lịch. Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

"Để đạt được mục tiêu này, ngành Du lịch cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội được tổ chức vào dịp này là một trong những giải pháp nhằm khôi phục ngành Du lịch Thủ đô, cũng là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội", đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định.

Tại Hội nghị kích cầu du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Để thu hút khách đến với Thủ đô, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 chương trình, sự kiện mang thông điệp “Hà Nội đến để yêu”.

leftcenterrightdel
Người dân Thủ đô tìm hiểu các tour du lịch tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội từ chiều ngày 16/4.

Ngay tại sự kiện Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội diễn ra từ ngày 16-18/4, Sở Du lịch Hà Nội đã kết nối các doanh nghiệp, lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ giới thiệu một loạt chương trình tour trải nghiệm như: “Đêm thiêng liêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; City tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất Tử”; Chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì…Cũng tại sự kiện, Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay khi mua tại lễ hội; Bamboo Airway mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa; Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến Bắc - Nam trong tháng 4 và tháng 5/2021, các hãng ô tô cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ…Đây là cơ sở để các chương trình tour có giá hợp lý và chất lượng dịch vụ được duy trì.

Trong khuôn khổ Hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương; ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco (Bộ Ngoại giao) và các đơn vị lữ hành, hàng không; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hóa.

Tin, ảnh: H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực