leftcenterrightdel
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020. (Ảnh: A.N)

Theo kế hoạch, lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/4/2021, tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Từ ngày 29/4 - 3/5, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng, kích hoạt các điểm khuyến mại tập trung trên địa bàn. Nhằm kích cầu trong lĩnh vực xây dựng, sự kiện kích cầu “Nhà xinh cho bạn” sẽ được diễn ra từ 29/4 – 1/5, tại Quảng trường vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ với quy mô 25 – 30 gian hàng.

Bên cạnh đó, nhằm kích cầu mua sắm, du lịch mùa hè tới đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong nước, quốc tế tại Hà Nội, lễ hội kích cầu du lịch mua sắm hè - Hà Nội 2021 dự kiến được diễn ra trong ngày 21/5, tại Quảng trường khu đô thị Royal City với quy mô 30 - 50 điểm khuyến mại du lịch mua sắm. Các doanh nghiệp hàng không, vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, thương mại, trung tâm thương mại... sẽ tham gia nhằm giới thiệu các điểm khuyến mại du lịch, mua sắm, đồng thời thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại về vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, dịch vụ vận chuyển, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ… Thời gian khuyến mại từ tháng 6/2021 – 8/2021.

Nhằm kích cầu các sản phẩm truyền thống, Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống – Hà Nội 2021 chủ đề xưa và nay dự kiến sẽ được diễn ra vào tháng 9/2021 tại làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm. Khu tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm có quy mô khoảng 300 m2 với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống của thành phố.

Về Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, dự kiến lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 29/10, tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Ngay sau lễ khai mạc, sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Sắc màu Việt Nam” từ ngày 29/10 – 31/10 tại Khu nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường tuyến phố Lê Thạch và khu vực hè đường Đinh Tiên Hoàng với quy mô 50 - 60 gian hàng.

“Ngày hội tiêu dùng 4.0” với chủ đề Tiêu dùng thông minh với quy mô 20 - 25 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 30 - 31/10 tại không gian Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ hoặc hè đường tuyến phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm. Đối tượng tham gia là các sàn giao dịch thương mại điện tử, doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thanh toán điện tử...

Nhằm tạo một sự kiện giảm giá đặc biệt, kích cầu tiêu dùng lớn trong Tháng khuyến mại với sự tham gia của hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại truyền thống, chuỗi cửa hàng lớn… “Ngày Vàng khuyến mại” với chủ đề “Con đường khuyến mại - Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm” sẽ diễn ra trong 2 ngày 13, 14/11 trên địa bàn thành phố. Dự kiến, trên mỗi con đường sẽ có khoảng 100 - 150 điểm khuyến mại và 50 - 60 “Điểm vàng” khuyến mại với các chương trình giảm giá đặc biệt tới trên 70%, cùng nhiều ưu đãi dành cho người tiêu dùng; tổ chức các khung giờ vàng khuyến mại trong 2 ngày diễn ra “Ngày vàng khuyến mại”.

Cùng với đó là các sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” dự kiến diễn ra từ ngày 24 - 28/11 tại khu đô thị Time City với quy mô 120 - 130 gian hàng; sự kiện Ngày không dùng tiền mặt; sự kiện Online xuống phố - Kết nối cung cầu; chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”…

Việc triển khai một loạt các chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021. Đồng thời, triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của thành phố. Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Góp phần vào tăng trưởng kinh tế, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô./.

A.N