Hà Nội vinh danh 424 sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm

Thứ ba, 30/11/2021 16:32
(ĐCSVN) - Thành phố Hà Nội đã trao chứng nhận cho 96 chủ thể có 424 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó có 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 310 sản phẩm phân hạng 4 sao.
leftcenterrightdel
2 chủ thể có sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao được vinh danh tại hội nghị - Ảnh: Minh Chính

Ngày 30/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hà Nội tổ chức hội nghị công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Tại hội nghị, Thành phố đã trao chứng nhận cho 96 chủ thể có 424 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao. Trong số này có 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 310 sản phẩm được phân hạng đạt 4 sao và 111 sản phẩm được công nhận 3 sao.

Cụ thể, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao được vinh danh, gồm: Ống hút rau củ quả của Hợp tác xã nông nghiệp sông Hồng (huyện Đông Anh); cùng 2 sản phẩm: Túi vải đính cườm xách tay và túi sợi đan móc của Công ty TNHH Túi Việt (quận Thanh Xuân).

Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hà Nội cho biết, tính đến năm 2020, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.054 sản phẩm. Cùng với đó, Thành phố đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, 42 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn đã được xây dựng…

leftcenterrightdel
Sản phẩm tiềm năng 5 sao "Ống hút rau củ quả của Hợp tác xã Nông nghiệp sông Hồng" (huyện Đông Anh) trưng bày, quảng bá tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô - Ảnh: Minh Chính

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hà Nội, trong năm 2021, nhằm kịp thời hỗ trợ khó khăn, phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở đã tổ chức sự kiện "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội"; tham mưu UBND Thành phố tổ chức Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn; khai trương mô hình thí điểm "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến"…

Cùng với đó, Sở tham mưu UBND Thành phố ban hành các văn bản triển khai thực hiện Chương trình OCOP; phấn đấu đánh giá phân hạng ít nhất 400 sản phẩm. Tuy nhiên ngay từ đầu năm 2021, các quận, huyện, thị xã đã đăng ký 541 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Đến nay, đã có 53 sản phẩm OCOP được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố đánh giá lần 1, trong đó huyện Quốc Oai (31 sản phẩm) và Hoài Đức (22 sản phẩm).

Ngoài ra, 150 sản phẩm của 9 huyện: Ba Vì, Đan Phượng, Sóc Sơn, Thanh Trì, Mỹ Đức, Ứng Hòa và 4 quận Long Biên, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm và Hà Đông được Tổ Tư vấn giúp việc của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố.

Theo kế hoạch trong năm 2021, Hà Nội sẽ có ít nhất 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố từ 3 sao trở lên, với hàng nghìn dòng sản phẩm tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô.../.

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực