Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ năm, 11/04/2024 16:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Võ Trọng Hải mong muốn Cơ quan Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ Hà Tĩnh kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh đến các nhà đầu tư Trung Quốc.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải trao quà tặng Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc Vũ Việt Anh (Ảnh: Báo Hà Tĩnh) 

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, ngày 10/4, Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chào xã giao Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh; nhấn mạnh Hà Tĩnh hiện là một trong 10 tỉnh dẫn đầu của Việt Nam về thu hút đầu tư nước ngoài. Trong đó có 40 dự án của các nhà đầu tư Trung Quốc với tổng vốn đăng ký hơn 13 tỷ USD.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, có được những thành quả trên, ngoài nỗ lực của địa phương; sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương còn có đóng góp quan trọng của các cơ quan đại diện ngoại giao, cộng đồng người Hà Tĩnh ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế, trong đó có Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn Cơ quan Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ Hà Tĩnh kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Hà Tĩnh, tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh đến các nhà đầu tư Trung Quốc.

Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và những nỗ lực của Hà Tĩnh trong thu hút đầu tư, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc Vũ Việt Anh khẳng định sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ kết nối, chia sẻ thông tin để ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của Trung Quốc đến với Hà Tĩnh.

Cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm Công ty TNHH Công nghệ năng lượng Hydrogen Xiongchuan tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc). Đây là công ty chuyên sản xuất pin Hydrogen, hệ thống pin và linh kiện. Công ty được thành lập vào năm 2017, Hydrogen mà doanh nghiệp này đang sản xuất là nguồn năng lượng mới, không gây ra khí thải carbon, không gây ô nhiễm môi trường.

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh thăm Công ty TNHH Công nghệ năng lượng Hydrogen Xiongchuan tại thành phố Quảng Châu (Trung Quốc). Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Tại Trung Quốc, công ty đã lắp đặt 385 trạm nạp nhiên liệu Hydrogen và đã có trên 20 ngàn xe ô tô chạy bằng nhiên liệu này.

Được biết, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ tham dự buổi Tọa đàm với Hiệp hội Doanh nghiệp tại thành phố Thâm Quyến và làm việc với các đối tác; thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất ô tô sử dụng năng lượng hydro, ô tô điện, ô tô xăng tại tỉnh Quảng Đông; khảo sát các trạm nạp phức hợp xăng/điện/H2 tại tỉnh Quảng Đông.

Cùng với đó, Đoàn sẽ đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh và kiều bào Hà Tĩnh ở Bắc Kinh; làm việc với lãnh đạo thủ đô Bắc Kinh; làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Hehehui./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực